[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
Hướng dẫn giải bài [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 . Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Vận dụng
Chia sẻ với bạn về cách em tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà?
Nhắc nhở bạn bè và người thân tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà.
Luyện tập
Bạn nào biết cách tim kiếm sự hỗ trợ:
2. Xử lí tình huống
Khám phá
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Những tình huống nào em cần tìm kiếm sự hỗ trợ? Những tình huống nào em có thể tự giải quyết vì sao?
Em hãy kể thêm những tình huống nào cần sự hỗ trợ khi ở nhà.
2. Đọc tình huống và trả lời câu hỏi
Em hãy nhận xét cách tìm kiếm sự hỗ trợ của các bạn trong tình huống trên.
Vì sao cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà?
Kể thêm những cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà mà em biết?
Khởi động
Chia sẻ về lần khó khăn khi ở nhà. Khi đó em đã làm gì?
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường
- Những việc làm trên gây ra hậu quả gì?
- Em còn biết những việc làm thể hiện tình yêu quê hương?
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào vì sao?
- Chia sẻ những việc em làm để bảo quản đồ dùng gia đình:
- Em đồng tình với không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
- Em đồng tình và không đồng tình với việc làm nào vì sao?
- Kể về một lần em gặp khó khăn ở nơi công cộng. Lúc đó em đã làm gì?
- Nghe bài hát " màu xanh quê hương" theo điệu sa-ri-ang, dân ca KHmer ( Nam bộ). Đặt lời mới: Nam Anh.
- Em đồng tình với cách ứng xử nào trong tình huống dưới đây? Vì sao?
- Theo em việc bảo quản đồ dùng gia đình có những ích lợi gì?
- Kể tên những địa điểm công cộng mà em biết: Khu di tích lịch sử, sân bay, xe bus, vườn quốc gia, phường, xã,..