Em hãy quan sát Hình 10.3 và cho biết các trang phục này được sử dụng trong hoàn cảnh nào? Nêu đặc điểm nổi bật của những trang phục đó.
I. Phương pháp lựa chọn và sử dụng trang phục
1. Em hãy quan sát Hình 10.3 và cho biết các trang phục này được sử dụng trong hoàn cảnh nào? Nêu đặc điểm nổi bật của những trang phục đó.
2. Quan sát hình 10.4 và nhận xét sự đồng bộ của trang phục.
3. Trong buổi lao động vệ sinh lớp học, có một bạn nữ mặc một chiếc váy công chúa lộng lẫy để đi lao động? Theo em, bạn mặc như vậy có phù hợp không? Vì sao?
4. Khi đi vào nơi tôn nghiêm (đến, chùa, nhà thờ....). có một nhóm anh chị học sinh mặc quản áo ngắn, bó sát. Theo em, các anh chị mặc trang phục như vậy có phù hợp không? Vì sao?
5. Bạn em có vóc dáng cao, to. Em hãy đưa ra lời khuyên để bạn có thể lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng của mình.
Bài làm:
1. Các trang phục này được sử dụng trong hoàn cảnh
a, Trang phục đi học: Quần áo chỉnh tề, nghiêm túc
b, Trang phục lao động sản xuất: quần áo bảo hộ, dày.
c, Trang phục thể thao: Thoải mái, co dãn tốt, thoáng mát, thấm hút mồ hôi, màu sắc tươi sáng.
d, Trang phục ở nhà: quần đùi, áo phông chất mát, thoải mái.
e, Trang phục vui chơi: Thoải mái, nhiều kiểu cách.
g, Trang phục truyền thống: Thể hiện trang phục của một quốc gia, một dân tộc từ lâu đời mặc trong các dịp lễ.
2. Nhận xét sự đồng bộ của trang phục là:
a. Trang phục truyền thông đồng bộ từ màu sắc đỏ đến kiểu cách của các cô gái. Chỉ thay đổi một số hoạ tiết trên váy.
b. Trang phục đi học của học sinh đồng bộ từ kiểu cách áo sơ mi màu đỏ có cổ và chân váy.
c. Trang phục thể thao đồng bộ từ áo thể thao đến quần và giày thể thao. Phụ kiện là mũ cũng cho bộ trang phục trở lên năng động.
d. Trang phục đi chơi đồng bộ áo đến quần đều rất kiểu cách với quần bò, phụ kiện là túi da.
3. Trong buổi lao động vệ sinh lớp học, có một bạn nữ mặc một chiếc váy công chúa lộng lẫy để đi lao động. Theo em trang phục đó là không phù hợp vì váy công chúa chỉ phù hợp với những buổi đi chơi, tiệc.
4. Khi đi vào nơi tôn nghiêm (đến, chùa, nhà thờ....). có một nhóm anh chị học sinh mặc quản áo ngắn, bó sát. Theo em, các anh chị mặc trang phục như vậy là không phù hợp. Vì đi vào nơi tôn nghiêm phải ăn mặc kín cổng cao tường để thể hiện sự tôn trọng với những nơi như vậy.
5. Bạn em có vóc dáng cao, to. Em sẽ đưa ra lời khuyên để bạn mặc những chiếc áo phông rộng kết với quần bò dài hoặc quần sooc.
Xem thêm bài viết khác
- Hoàn thành theo mẫu dưới đây
- Em hãy lây vi dụ vẻ mốt thời trang mà em biết. Em có sử dụng trang phục “chạy” theo mốt thời trang không?
- Em hãy nêu ưu nhược điểm của phương pháp phơi sấy?ể sản xuất ô mai tử hoa quả, người ta thưởng phải làm khô nguyên liệu trước khí tắm ướp gia vị, em hãy cho biết người ta có thể làm khô hoa quả bằng những phương pháp nào
- Bảo quản trang phục thế nào mới giữ được độ bền đẹp của trang phục. Em đã làm công việc gi để bảo quản trang phục của mình và gia đỉnh
- Nguyên liệu ban đầu để sản xuất ra vải sợi hoá học là gì?
- [Cánh diều] Giải công nghệ 6 Ôn tập chủ đề 2: Bảo quản và chế biến thực phẩm
- Em hãy quan sát Hình 10.3 và cho biết các trang phục này được sử dụng trong hoàn cảnh nào? Nêu đặc điểm nổi bật của những trang phục đó.
- Quan sát và nhận biết các bộ phận chính của hình quang ống?
- Vi sao phải kiểm tra và phân loại trang phục trước khi giặt?Khi giặt không nên đỏ trực tiếp xà phòng lên quân áo.
- Hệ thống an ninh, báo cháy và chữa cháy có thể cảnh báo trong những trưởng hợp nào? Khi có nguy cơ mất an toàn, hệ thống an nính, bảo chảy và chữa chảy sẽ thông bảo cho chủ nhà bằng cách nào?
- Ngôi nhà thông minh có dễ sử dụng với người già và trẻ em hay không? Vì sao? Nếu tên các thiết bị được điều khiển từ xa trong hình 3.2.
- [Cánh Diều] Giải công nghệ 6 bài 3: Ngôi nhà thông minh