Phiếu nhận xét môn công nghệ 6 sách cánh diều
Tài liệu là miễn phí và dễ dàng tải về. Dưới đây là mẫu phiếu đánh giá, nhận xét sách cánh diều - môn công nghệ lớp 6. Tài liệu có sẵn bản word và thầy cô có thể dễ dàng tải. Từ bản mẫu này, thầy cô có thể bổ sung thêm hoặc chỉnh sửa tùy ý những ý kiến của cá nhân.
Trường: THCS Đặng Thùy TrâmTổ:Lý – Tin – Công nghệ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
……….., ngày ….…tháng….… năm ….…
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 6
MÔN/HĐGD:CÔNG NGHỆ
I. THÔNG TIN VỀ SÁCH GIÁO KHOA
1. Tên bộ sách: Cánh diều
2.Nhómtácgiả:NguyễnTấtThắng(Tổngchủbiên)–TrầnThịLanHương(Chủ biên) – Hoàng Xuân Anh – Nguyễn Thị Thanh Huệ - Bùi Thị Hải Yến.
3. Nhà xuất bản: Đại học sư phạm
II. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1. Họ và tên:Cao Thanh Tâm
2. Môn dạy:Công nghệ
3. Chức vụ/Đơn vị công tác: Giáo viên Trường THCS Đặng Thùy Trâm
4. Địa chỉ email: tam1503@gmail.com5. Số điện thoại liên hệ: 0979792134
III. NỘI DUNG NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
Tiêu chí 1: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương
1.Nộidungsáchgiáokhoađảmbảotínhkhoahọc,hiệnđại,thiếtthực,phùhợp vớivănhóa,lịchsử,địalí,địnhhướngpháttriểnkinhtế-xãhộicủathànhphốvà cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng bản sắc con người Cần Thơ.
2.Sáchgiáokhoacóhệthốngbàihọcgắnvớithựctiễn,tạocơhộiđểcácnhà trường,tổ/nhómchuyênmônvàgiáoviênbổsung,tíchhợp,lồngghépcácnội dunggiáodụcgắnvớiđịaphương,gắnvớicácchủđềvềbảovệmôitrường,kĩ năng sống,...
3.Hệthốngcâuhỏi,bàitậpvàyêucầuhoạtđộngđượcthểhiệnvớicácmứcđộ khácnhau,ngônngữsửdụngquenthuộc,gầngũi,phùhợpvớiđặcđiểmkinhtế, xãhộicủađịaphương,thuậnlợichochamẹhọcsinhhướngdẫnhọcsinhhọctập tại nhà.
4.Sáchgiáokhoaphảidảmbảođộbền,chắc,sửdụnglâudài;hỗtrợgiáoviên, phụhuynhvàcánbộquảnlýsửdụngcácthiếtbị,tàinguyên,tranhảnhphùhợp vớidanhmụcthiếtbịdạyhọctốithiểukèmtheo;giáthànhhợplý,phùhợpvới điều kiện kinh tế của cộng đồng dân cư tại địa phương.
Tiêuchí2:Phùhợpvớiđiềukiệntổchứcdạyvàhọctạicơsởgiáodụcphổ thông
Phù hợp với điều kiện đảm bảo chất lượng và kế hoạch giáo dục tại cơ sở giáo dục5.Nộidungsáchgiáokhoađảmbảotínhkhảthi,phùhợpvớinănglựccủađộingũ giáo viên viên được quy định trong Chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
6.Nộidungsáchgiáokhoacóthểtriểnkhaitốtvớiđiềukiệncơsởvậtchất,thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học khác của nhà trường.
7.Nộidungsáchgiáokhoacótínhmở,tạođiềukiệnđểnhàtrườngvàgiáoviêntự chủ,linhhoạt,sángtạotrongviệcxâydựngvàthựchiệnkếhoạchgiáodụcdưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.
Phùhợpvớinănglựchọctậpcủahọcsinh,tạođiềukiệnthuậnlợinhấtchohọc sinh học tập tích cực và hiệu quả
8.Sáchgiáokhoadễsửdụng,đượctrìnhbàykhoahọc,hấpdẫn,kênhchữchọn lọc,kênhhìnhgầngũi,trựcquan,hàihòagiữakênhchữvàkênhhình,đảmbảo tínhthẩmmĩ,vănphongphùhợpvớitâmlýlứatuổi;gợimởsinhđộngcáchoạt động,tăngcườngtròchơi,thiđốvui,sắmvai,họccặpđôi,thảoluậnnhóm,phân biện,tranhluận,giảitrìnhbằnglýluận,kếthợpvớiminhchứng,pháthuysựtự tin, mạnh dạn, tạo được sự hứng thú cho học sinh.
9. Nội dung sách giáo khoa chưa đảm bảo tính vừa sức với học sinh.
10.Nộidungsáchgiáokhoachútrọngđếnviệcrènluyệnchohọcsinhkhảnăngtự học,tựtìmtỏikiếnthức,bồidưỡngphẩmchất,nănglực,vậndụngkiếnthứcthông quagiảiquyếtnhiệmvụhọctậpđặtratrongmỗibàihọc;tạocơhộihọctậptích cực,chủđộng,sángtạo,rènkĩnănghợptác,pháthuytiềmnăngvàkhảnăngtư duy độc lập của học sinh.
Tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá11.Mụcđích,yêucầu,nộidung,phươngpháp,hìnhthứctổchứcdạyhọcvàkiểm tra đánh giá nêu trong bài học phải liên quan và hỗ trợ cho nhau.
12.Bộsáchcótính‘mở’khácaonêngiáoviêntốnnhiềuthờigianchoviệcđịnh hướng.
13.Nộidungsáchgiáokhoacócácchủđề,nộidungchútrọngviệcthựchiệntích hợpkiếnthứcliênmôn,giúpgiáoviêncóthểthựchiệndạyhọcgắnkếtvớithực tiễn cuộc sống.
14.Nộidungsáchgiáokhoavớicácyêucầucụthể,giúpgiáoviêncóthểđánhgiá đượcmứcđộcầnđạtvềphẩmchất,nănglựccủahọcsinh,đánhgiáđượckếtquả giáodụcđápứngyêucầucầnđạtcủamônhọc/hoạtđộnggiáodụcđượcquyđịnh trong chương trình giáo dục phổ thông.
15.Nộidungsáchgiáokhoatạođiềukiệnđểnhàtrường,tổ/nhómchuyênmônxây dựngkếhoạchkiểmtra,đánhgiákếtquảhọctậpcủahọcsinhphùhợpvớikế hoạchgiáodục,hoạtđộnggiáodụccủanhàtrườngtheođịnhhướngpháttriển năng lực, phẩm chất người học.
Người nhận xét, đánh giá
(Ký, ghi rõ họ tên)
Cao Thanh Tâm
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh Diều] Giải công nghệ 6 bài 9: Trang phục và thời trang
- [Cánh Diều] Giải công nghệ 6 bài 12: Đèn điện
- Trong gia đình em có những đỏ đùng điện nào? Đọc và tìm hiểu ý nghĩa của các thông số kĩ thuật ghỉ trên những đô đùng điện đó.
- [Cánh Diều] Giải công nghệ 6 bài 7: Chế biến thực phẩm
- Em hãy hoàn thành sơ đồ theo mẫu dưới đây.
- Quần áo mặc ở nhà của em thuộc loại vải gì theo em có phù hợp không?
- Nếu ở địa phương em không có sẵn các nguyên liệu như trong ví dụ trên hoặc chi phí của bữa ăn không phủ hợp với khả năng tài chính của gia đình, em sẽ làm như thể nào để vẫn đàm bảo đủ năng lượng, đủ và cân đối các chất dinh dưỡng?
- Vì sao khi sử dụng bàn là cẩn điều chỉnh nhiệt độ?Nếu không có bàn là, em sẽ làm thế nào để quần áo ít bị nhăn?
- Hãy nêu tên các trang thiết bị bảo hộ lao động cá nhân và các thiết bị xây dựng trong Hình 2.4 và hình 2.5
- Một bóng đèn sợi đốt có thông số: 220 V — 76 W. Hãy cho biết ý nghĩa của thông số đó.
- Nồi cơm điện nhà em có dung tích bao nhiêu, thực hiện được những chức năng gì?
- Em hãy quan sát Hình 10.3 và cho biết các trang phục này được sử dụng trong hoàn cảnh nào? Nêu đặc điểm nổi bật của những trang phục đó.