Phiếu nhận xét môn công nghệ 6 sách cánh diều

  • 1 Đánh giá

Tài liệu là miễn phí và dễ dàng tải về. Dưới đây là mẫu phiếu đánh giá, nhận xét sách cánh diều - môn công nghệ lớp 6. Tài liệu có sẵn bản word và thầy cô có thể dễ dàng tải. Từ bản mẫu này, thầy cô có thể bổ sung thêm hoặc chỉnh sửa tùy ý những ý kiến của cá nhân.

Trường: THCS Đặng Thùy Trâm

Tổ:Lý – Tin – Công nghệ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

……….., ngày ….…tháng….… năm ….…

PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 6

MÔN/HĐGD:CÔNG NGHỆ

I. THÔNG TIN VỀ SÁCH GIÁO KHOA

1. Tên bộ sách: Cánh diều

2.Nhómtácgiả:NguyễnTấtThắng(Tổngchủbiên)TrầnThịLanHương(Chủ biên) – Hoàng Xuân Anh – Nguyễn Thị Thanh Huệ - Bùi Thị Hải Yến.

3. Nhà xuất bản: Đại học sư phạm

II. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

1. Họ và tên:Cao Thanh Tâm

2. Môn dạy:Công nghệ

3. Chức vụ/Đơn vị công tác: Giáo viên Trường THCS Đặng Thùy Trâm

4. Địa chỉ email: tam1503@gmail.com

5. Số điện thoại liên hệ: 0979792134

III. NỘI DUNG NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

Tiêu chí 1: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương

1.Nộidungsáchgiáokhoađảmbảotínhkhoahọc,hiệnđại,thiếtthực,phùhợp vớivănhóa,lịchsử,địalí,địnhhướngpháttriểnkinhtế-hộicủathànhphốcộng đồng dân cư, góp phần xây dựng bản sắc con người Cần Thơ.

2.Sáchgiáokhoahệthốngbàihọcgắnvớithựctiễn,tạohộiđểcácnhà trường,tổ/nhómchuyênmôngiáoviênbổsung,tíchhợp,lồngghépcácnội dunggiáodụcgắnvớiđịaphương,gắnvớicácchủđềvềbảovệmôitrường,năng sống,...

3.Hệthốngcâuhỏi,bàitậpyêucầuhoạtđộngđượcthểhiệnvớicácmứcđộ khácnhau,ngônngữsửdụngquenthuộc,gầngũi,phùhợpvớiđặcđiểmkinhtế, hộicủađịaphương,thuậnlợichochamẹhọcsinhhướngdẫnhọcsinhhọctập tại nhà.

4.Sáchgiáokhoaphảidảmbảođộbền,chắc,sửdụnglâudài;hỗtrợgiáoviên, phụhuynhcánbộquảnsửdụngcácthiếtbị,tàinguyên,tranhảnhphùhợp vớidanhmụcthiếtbịdạyhọctốithiểukèmtheo;giáthànhhợplý,phùhợpvới điều kiện kinh tế của cộng đồng dân cư tại địa phương.

Tiêuchí2:Phùhợpvớiđiềukiệntổchứcdạyhọctạisởgiáodụcphổ thông

Phù hợp với điều kiện đảm bảo chất lượng và kế hoạch giáo dục tại cơ sở giáo dục

5.Nộidungsáchgiáokhoađảmbảotínhkhảthi,phùhợpvớinănglựccủađộingũ giáo viên viên được quy định trong Chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

6.Nộidungsáchgiáokhoathểtriểnkhaitốtvớiđiềukiệnsởvậtchất,thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học khác của nhà trường.

7.Nộidungsáchgiáokhoatínhmở,tạođiềukiệnđểnhàtrườnggiáoviêntự chủ,linhhoạt,sángtạotrongviệcxâydựngthựchiệnkếhoạchgiáodụcdưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.

Phùhợpvớinănglựchọctậpcủahọcsinh,tạođiềukiệnthuậnlợinhấtchohọc sinh học tập tích cực và hiệu quả

8.Sáchgiáokhoadễsửdụng,đượctrìnhbàykhoahọc,hấpdẫn,kênhchữchọn lọc,kênhhìnhgầngũi,trựcquan,hàihòagiữakênhchữkênhhình,đảmbảo tínhthẩmmĩ,vănphongphùhợpvớitâmlứatuổi;gợimởsinhđộngcáchoạt động,tăngcườngtròchơi,thiđốvui,sắmvai,họccặpđôi,thảoluậnnhóm,phân biện,tranhluận,giảitrìnhbằngluận,kếthợpvớiminhchứng,pháthuysựtự tin, mạnh dạn, tạo được sự hứng thú cho học sinh.

9. Nội dung sách giáo khoa chưa đảm bảo tính vừa sức với học sinh.

10.Nộidungsáchgiáokhoachútrọngđếnviệcrènluyệnchohọcsinhkhảnăngtự học,tựtìmtỏikiếnthức,bồidưỡngphẩmchất,nănglực,vậndụngkiếnthứcthông quagiảiquyếtnhiệmvụhọctậpđặtratrongmỗibàihọc;tạohộihọctậptích cực,chủđộng,sángtạo,rènnănghợptác,pháthuytiềmnăngkhảnăngduy độc lập của học sinh.

Tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá

11.Mụcđích,yêucầu,nộidung,phươngpháp,hìnhthứctổchứcdạyhọckiểm tra đánh giá nêu trong bài học phải liên quan và hỗ trợ cho nhau.

12.Bộsáchtính‘mở’khácaonêngiáoviêntốnnhiềuthờigianchoviệcđịnh hướng.

13.Nộidungsáchgiáokhoacácchủđề,nộidungchútrọngviệcthựchiệntích hợpkiếnthứcliênmôn,giúpgiáoviênthểthựchiệndạyhọcgắnkếtvớithực tiễn cuộc sống.

14.Nộidungsáchgiáokhoavớicácyêucầucụthể,giúpgiáoviênthểđánhgiá đượcmứcđộcầnđạtvềphẩmchất,nănglựccủahọcsinh,đánhgiáđượckếtquả giáodụcđápứngyêucầucầnđạtcủamônhọc/hoạtđộnggiáodụcđượcquyđịnh trong chương trình giáo dục phổ thông.

15.Nộidungsáchgiáokhoatạođiềukiệnđểnhàtrường,tổ/nhómchuyênmônxây dựngkếhoạchkiểmtra,đánhgiákếtquảhọctậpcủahọcsinhphùhợpvớikế hoạchgiáodục,hoạtđộnggiáodụccủanhàtrườngtheođịnhhướngpháttriển năng lực, phẩm chất người học.

Người nhận xét, đánh giá

(Ký, ghi rõ họ tên)

Cao Thanh Tâm

  • 351 lượt xem

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải công nghệ 6 Cánh diều