Giải bài 1C: Hai bàn tay em
Giải bài 1C: Hai bàn tay em - Sách VNEN tiếng Việt lớp 3 trang 8. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Nói về bàn tay của em
- Mỗi em nói xem bàn tay của mình đã biết làm những việc gì?
- Kể những việc làm để giữ đôi tay sạch sẽ?
2-3-4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Đọc khổ thơ 1 rồi trả lời câu hỏi sau:
Hai bàn tay của bé được so sánh với gì?
6. Đọc khổ thư còn lại, trả lời câu hỏi sau:
Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?
B. Hoạt động thực hành
1. Thi ai thuộc nhanh hơn
Em nhớ những từ để trống trong mỗi khổ thơ ròi đọc đủ từng khổ thơ, đọc thuộc từng khổ thơ
Hai bàn tay em Như ... đầu cành Hoa ... hồng nụ Cánh tròn ... xinh Đêm em nằm ngủ Hai ... ngủ cùng ... thì trên má ... ấp cạnh lòng Tay em đánh ... Răng ... hoa nhài Tay em chải ... Tóc ... ánh mai | Giờ em ngồi ... Bàn tay ... năng Nở hoa ... giấy Từng hàng ... giăng Có khi một mình Nhìn ... thủ thỉ Em yêu ... quý Hai ... tay em |
2. Thảo luận, tìm các từ (chọn bài a hoặc b theo hướng dẫn của thầy cô).
a. Chứa tiếng bắt đầu bằng l hay n, có nghĩa như sau:
- Cùng nghĩa với hiền.
- Không chìm dưới nước.
- Vật dùng để gặt lúa, cắt cỏ.
b. Chứa tiếng có vần an hay ang, có nghĩa như sau:
- Trái nghĩa với dọc.
- Nắng lâu, không mưa, làm đất nứt nẻ vì thiếu nước.
- Vật có dây hoặc bàn phím để chơi nhạc.
3. Nói một sô điều về Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh
- Giới thiệu huy hiệu Đội, khăn quàng Đội, bài hát của Đội?
- Tên Đội, đội viên đầu tiên của Đội?
4. Điền các nội dung cần thiết vào chỗ trống trong phiếu học tập dưới đây:
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
...., ngày .... tháng .... năm ......
ĐƠN XIN CẤP THẺ ĐỌC SÁCH
Kính gửi: Thư viện ..........................
Em tên là: ................................................................
Sinh ngày: .............................. Nam (nữ): .............................
Nơi ở: .........................................................................................
Học sinh lớp: .............................Trường: .........................................
Em làm đơn này xin đề nghị Thư viện cấp cho em thẻ đọc sách năm..............
Được cấp thẻ đọc sách, em xin hứa thực hiện đúng mọi quy định của Thư viện.
Em xin trân trọng cảm ơn
Người làm đơn
C. Hoạt động ứng dụng
Vẽ bàn tay của em. Nói một hoặc hai câu có ý so sánh bàn tay của em
Xem thêm bài viết khác
- Bản báo cáo của ai? Bạn đó báo cáo với ai? Bài báo cáo gồm những nội dung nào?
- Đọc thầm đoạn 4 và trả lời câu hỏi: Hai bạn đã làm lành với nhau ra sao?
- Thi viết nhanh các từ ngữ chỉ hoạt động: Chứa tiếng bắt đầu bằng n hoặc l, chứa tiếng có vần ut hoặc uc?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 132)
- Xem tranh, dựa vào các gợi ý dưới tranh, lần lượt kể từng đoạn câu chuyện Cậu bé thông minh?
- Vì sao anh thanh niên cảm ơn Thuyên và Đồng? Những chi tiết nào nói lên tình cảm tha thiết của các nhân vật đối với quê hương?
- Chủ quán kiện bác nông dân về việc gì? Câu nào nêu rõ lí lẽ của bác nông dân? Mồ Côi đã nghĩ ra cách gì để bác nông dân trả được tiền cho chủ quán vì đã hít mùi thơm của thịt?
- Vì sao Nen-li được miễn tập thể dục? Những chi tiết nào nói lên quyết tâm của Nen-li?
- Xem tranh và lời gợi ý, kể lại từng đoạn câu chuyện Hội vật
- Thảo luận trả lời câu hỏi: Dòng nào dưới đây nêu đúng ý nghĩa của câu chuyện Đất quý, đất yêu?
- Đặt ba câu theo mẫu Ai là gì? Viết vào vở ba câu em vừa đặt
- Vì sao Trần Quốc Khái được gọi là ông tổ nghề thêu? Dòng nào dưới đây nêu đầy đủ nhất đức tính của Trần Quốc Khái?