Giải khoa học 4 VNEN bài 10: Ăn uống thế nào khi bị bệnh?
155 lượt xem
Giải bài 10: Ăn uống thế nào khi bị bệnh? - Sách hướng dẫn học khoa học 4 tập 1 trang 38. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Đọc thông tin trong hình
2. Quan sát, đọc và thảo luận
a. Quan sát và đọc thông tin trong các hình dưới đây:
b. Thảo luận:
- Để chống mất nước khi bị bệnh tiêu chảy cần phải làm như thế nào?
- Khi bị tiêu chảy nên ăn uống như thế nào?
- Nêu cách nấu cháo muối cho người bệnh ăn.
3. Đọc và trả lời:
a. Đọc nội dung sau:
b. Trả lời câu hỏi:
- Khi bị bệnh, người bệnh cần phải ăn uống như thế nào?
- Nếu người bệnh không ăn uống được thì nên làm gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Thực hành xử lí tình huống
a. Đọc tình huống: Bạn em bị tiêu chảy mà ở nhà bạn lại không có ô-rê-dôn. Em sẽ khuyên bạn làm gi?
b. Hướng dẫn bạn cách nấu cháo muối.
Xem thêm bài viết khác
- Chia thẻ chữ thành hai loại: Các vật "dẫn nhiệt kém" và các vật "dẫn nhiệt tốt" rồi sắp xếp vào bảng nhóm
- Mỗi nhóm học sinh chọn ít nhất 10 thẻ chữ, rồi xếp các thẻ đó thành 4 nhóm phù hợp với 4 nhóm thức ăn:
- Mỗi bước làm sạch nước ở cột A ứng với cụm từ nào ở cột B?
- Trả lời câu hỏi: Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu đúng (trang 18)
- Nên làm những việc nào trong các hình trên để phòng tránh đuối nước? Vì sao?
- Nguyên nhân gây ra gió là gì? Ở địa phương em thường có bão hay không? Khi có bão, gia đình em và địa phương thường có cách nào để giảm thiểu những thiệt hại do bão gây ra?
- Nếu nước đục chỉ được làm sạch bằng một trong ba cách trên thì đã uống được chưa? Để có nước uống được chúng ta phải làm gì?
- Nói với bạn tên những thức ăn chứa nhiều chất đạm, chất béo thường được sử dụng hằng ngày
- Giải khoa học 4 VNEN bài 31: Nhu cầu về không khí, chất khoáng và sự trao đổi chất của thực vật
- Giải khoa học 4 VNEN bài 17: Không khí có ở đâu và có tính chất gì?
- Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau: Các nguồn nước ở đây trong hay đục? Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
- Những thứ em và mọi người cần cho cuộc sống là gì?