Giải khoa học 4 VNEN bài 10: Ăn uống thế nào khi bị bệnh?
153 lượt xem
Giải bài 10: Ăn uống thế nào khi bị bệnh? - Sách hướng dẫn học khoa học 4 tập 1 trang 38. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Đọc thông tin trong hình
2. Quan sát, đọc và thảo luận
a. Quan sát và đọc thông tin trong các hình dưới đây:
b. Thảo luận:
- Để chống mất nước khi bị bệnh tiêu chảy cần phải làm như thế nào?
- Khi bị tiêu chảy nên ăn uống như thế nào?
- Nêu cách nấu cháo muối cho người bệnh ăn.
3. Đọc và trả lời:
a. Đọc nội dung sau:
b. Trả lời câu hỏi:
- Khi bị bệnh, người bệnh cần phải ăn uống như thế nào?
- Nếu người bệnh không ăn uống được thì nên làm gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Thực hành xử lí tình huống
a. Đọc tình huống: Bạn em bị tiêu chảy mà ở nhà bạn lại không có ô-rê-dôn. Em sẽ khuyên bạn làm gi?
b. Hướng dẫn bạn cách nấu cháo muối.
Xem thêm bài viết khác
- Viết và thực hiện ít nhất 3 việc cần làm để giữ vệ sinh ăn uống và phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa
- Con người cần gì để sống?
- Nước cần cho cuộc sống của con người, động vật và thực vật như thế nào?
- Hãy tưởng tượng điều gì xảy ra nếu một mặt xích trong chuỗi thức ăn bị đứt? Nói về vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất?
- Nhà bạn Linh quay về hướng Đông. Buổi chiều hè, Linh và các bạn ngồi chơi ở bên ngoài nhà. Để nhờ bóng của nhà che nắng, các bạn nên chọn ngồi ở vị trí nào?
- Các bữa ăn trong ba ngày của bạn Tri đã đủ 4 nhóm thức ăn chưa? Vì sao?
- Việc dùng nước của bạn ở hình 8a và 9a khác nhau như thế nào? Ảnh hưởng của việc sử dụng nước đó thể hiện ở hình 8b và 9b ra sao?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 33: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên
- Người ta đã chia sức gió thành bao nhiêu cấp độ? Gió đến cấp độ nào thì cần đề phòng những thiệt hại do nó gây ra? Gió rất to, dông, bão gây ra những tác hại gì?
- Tại sao con bọ ngựa trong hình 7b và cây trong hình 8b bị chết?
- Đóng vai xử lí tình huống: Mỗi nhóm chọn một trong các tình huống dưới đây. Trao đồi trong nhóm về cách xử lí.
- Mỗi bước làm sạch nước ở cột A ứng với cụm từ nào ở cột B?