Hành vi giao tiếp có văn hóa có ý nghĩa như thế nào trong đời sống?
22 lượt xem
c. Thảo luận:
Hành vi giao tiếp có văn hóa có ý nghĩa như thế nào trong đời sống?
Bài làm:
Hành vi giao tiếp có văn hóa có ý nghĩa:
- Góp phần xây dựng mối quan hệ xã hội tốt đẹp giữa người với người
- Làm cho mọi người cảm thấy dễ chịu, giúp cho các cá nhân dễ dàng hòa hợp hơn, cộng tác với mọi người dễ dàng hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Nêu cảm xúc của em sau khi hát bài Đi học. Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
- Khi các em nhìn bức ảnh số 1 (đám mây đen) hãy cho biết những rủi ro nào sẽ có thể xảy ra nếu các em đứng dưới đám mây?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 5: Giao tiếp có văn hóa
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 6: Thực hiện trật tự, an toàn giao thông
- Em hãy đọc các trường hợp được mô tả trong cột bên trái và trả lời ở cột bên phải
- Em hãy quan sát các bức ảnh và phân tích những điều làm đúng và chưa làm đúng của người tham gia giao thông đường thủy
- Hành vi giao tiếp có văn hóa được dựa trên những phẩm chất nào?
- Học sinh cả lớp cùng hát bài Chim vành khuyên (sáng tác: nhạc sĩ Hoàng Vân) vừa hát vừa thực hiện động tác chào theo lời bài hát. Em có thể rút ra điều gì từ bài hát?
- Theo em, chúng ta cần phải làm gì để hạn chế những biểu hiện vi phạm đó?
- Em sẽ hành động như thế nào trong mỗi tình huống sau đây để thể hiện la một người giao tiếp có văn hóa? (Khoanh tròn vào chữ cái trước hành động em chọn):
- Người bạn trong bài hát đã không được hưởng những quyền nào? Ai sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo quyền trẻ em cho các bạn nhỏ này?
- Em hãy viết một bức thư cho một người có thẩm quyền (nhà chức trách, thầy cô giáo...) về trường hợp vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em...