Em hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận, nêu những bổn phận, nghĩa vụ của trẻ em và điền vào bảng mẫu sau:
c. Em hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận, nêu những bổn phận, nghĩa vụ của trẻ em và điền vào bảng mẫu sau:
| Đối với | Bổn phận, nghĩa vụ của trẻ em |
| 1. Ông bà, cha mẹ | |
| 2. Thây giáo, cô giáo | |
| 3. Bạn bè | |
| 4. Em nhỏ | |
| 5. Quê hương, đất nước | |
| 6. Bản thân mình |
Bài làm:
| Đối với | Bổn phận, nghĩa vụ của trẻ em |
| 1. Ông bà, cha mẹ | Yêu quý, kính trọng, hiếu thảo |
| 2. Thây giáo, cô giáo | Kính trọng, lễ phép |
| 3. Bạn bè | Đoàn kết |
| 4. Em nhỏ | Thương yêu |
| 5. Quê hương, đất nước | Yêu quê hương, yêu đất nước, yêu đồng bào |
| 6. Bản thân mình | Chăm chỉ học tập, giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể |
Xem thêm bài viết khác
- Tìm hiểu về một số quyền và nghĩa vụ của công dân Việt Nam được thể hiện trong hiến pháp năm 2013.
- Hãy nhớ lại và chia sẻ với bạn bè về một hành vi giao tiếp có văn hóa mà em đã thể hiện đối với một người nào đó:
- Hãy đánh dấu x vào ô trống tương ứng với những hành vi em cho là vi phạm hoặc không vi phạm quyền bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân
- Vì sao Kiến vẫn đủ thức ăn để vượt qua mùa đông giá lạnh, còn Ve Sầu héo dần đi vì đói và rét? Hãy gạch chân những từ/ cụm từ chỉ những đức tính tốt đẹp của Kiến
- Quan sát các bức ảnh sau. Những hình ảnh này gợi cho em điều gì? Vì sao mỗi người dân Việt Nam đều tự hào về hình ảnh đó?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 8: Quyền trẻ em
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 9: Một số quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân
- Em hãy làm một món quà nhỏ để tặng những người đã giúp đỡ mình (người thân, thầy cô giáo, bạn bè…) vào các ngày đặc biệt như sinh nhật, lễ, tết.
- Theo em, để rèn luyện đức tính siêng năng, kiên trì trong học tập và lối sống cần kiệm như thông tin vừa đọc ở trên, em sẽ gặp những khó khăn gì? Hãy chia sẻ với bạn để nhận thêm sự hỗ trợ và quyết tâm rèn luyện những đức tính này.
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 2: Tự chăm sóc sức khỏe
- Mỗi nhóm hãy sưu tầm, tìm hiểu và viết một bài khoảng 2-3 trang về thực trạng hành vi giao tiếp của học sinh trung học cơ sở hiện nay
- Hành vi giao tiếp có văn hóa có ý nghĩa như thế nào trong đời sống?