Em hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận, nêu những bổn phận, nghĩa vụ của trẻ em và điền vào bảng mẫu sau:
c. Em hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận, nêu những bổn phận, nghĩa vụ của trẻ em và điền vào bảng mẫu sau:
Đối với | Bổn phận, nghĩa vụ của trẻ em |
1. Ông bà, cha mẹ | |
2. Thây giáo, cô giáo | |
3. Bạn bè | |
4. Em nhỏ | |
5. Quê hương, đất nước | |
6. Bản thân mình |
Bài làm:
Đối với | Bổn phận, nghĩa vụ của trẻ em |
1. Ông bà, cha mẹ | Yêu quý, kính trọng, hiếu thảo |
2. Thây giáo, cô giáo | Kính trọng, lễ phép |
3. Bạn bè | Đoàn kết |
4. Em nhỏ | Thương yêu |
5. Quê hương, đất nước | Yêu quê hương, yêu đất nước, yêu đồng bào |
6. Bản thân mình | Chăm chỉ học tập, giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể |
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy nhớ về một tình huống em đã được người khác giúp đỡ. Khi đó em cảm thấy thế nào?
- Hãy mô tả hành vi mà em quan sát được từ những bức ảnh? Theo em, các hành vi ấy thể hiện lòng biết ơn trong những tình huống nào?
- Nhìn vào tháp Cân đối dinh dưỡng, hãy đánh giá lại chế độ ăn uống của bản thân bằng cách điền vào bảng ở trang sau:
- Quan sát những bức ảnh dưới đây, sau đó chỉ ra các hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ của những người trong ảnh.
- Em hãy đọc các trường hợp được mô tả trong cột bên trái và trả lời ở cột bên phải
- Theo quy định của pháp luật, công dân bị bắt, bị giam giữ trong những trường hợp nào?
- Nội dung của bài hát nói lên điều gì? Tâm trạng của em như thế nào khi hát hoặc nghe bài hát này.
- Học sinh cần làm gì trước thực trạng mất trật tự, an toàn giao thông hiện nay? Các em hãy xây dựng kế hoạch hành động góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 4: Biết ơn
- Hành vi giao tiếp có văn hóa có ý nghĩa như thế nào trong đời sống?
- Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền nào của trẻ em?
- Chọn câu trả lời: "Thường xuyên/ thỉnh thoảng/ Không bao giờ" tương ứng với mỗi câu trong bảng: