Em hãy nêu các biểu hiện của sức khỏe? Sức khỏe có cần cho mỗi người không? Vì sao?
b. Em hãy nêu các biểu hiện của sức khỏe:
Biểu hiện | |
Thể chất | |
Tinh thần | |
c. Sức khỏe có cần cho mỗi người không? Vì sao
Kể ít nhất 5 việc làm/ hoạt động chứng tỏ có sức khỏe thì mới hoàn thành tốt các việc làm/ hoạt động đó.
Bài làm:
b.
Biểu hiện | |
Thể chất | Cơ thể vạm vỡ, săn chắc Da dẻ hồng hào |
Tinh thần | Thoải mái, sảng khoái Vui vẻ, lạc quan |
c. Sức khoẻ rất cần cho mỗi người, con người có sức khoẻ thì mới tham gia tốt các hoạt động như: học tập, lao động, vui chơi, giải trí…
Năm việc làm/ hoạt động chứng tỏ có sức khỏe thì mới hoàn thành tốt các việc làm/ hoạt động đó là:
- Leo núi
- Khiêng vác đồ nặng
- Chạy bộ
- Tham gia tình nguyện
- Chơi thể thao.
Xem thêm bài viết khác
- Em sẽ hành động như thế nào trong mỗi tình huống sau đây để thể hiện la một người giao tiếp có văn hóa? (Khoanh tròn vào chữ cái trước hành động em chọn):
- Hãy nhớ lại và chia sẻ với bạn bè về một hành vi giao tiếp có văn hóa mà em đã thể hiện đối với một người nào đó:
- Em hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận, nêu những bổn phận, nghĩa vụ của trẻ em và điền vào bảng mẫu sau:
- Em thường đến trường (hoặc được bố mẹ đưa đi) bằng cách (phương tiện) nào?
- Sưu tầm các câu tục ngữ, ca dao, bài hát về lòng biết ơn. Qua việc sưu tầm đó, em học được những gì?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 8: Quyền trẻ em
- Tại sao mỗi chúng ta cần tuân thủ quy định về trật tự, an toàn giao thông?
- Em hãy nêu các biểu hiện của sức khỏe? Sức khỏe có cần cho mỗi người không? Vì sao?
- Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau đây? Vì sao?
- Thảo luận: Nếu không biết tự rèn luyện và chăm sóc sức khỏe thường xuyên sẽ dẫn đến hậu quả gì? Nêu ví dụ thực tế minh họa.
- Quan sát hai bức tranh dưới đây, và chỉ ra những người tham gia giao thông đã thực hiện các quy định của pháp luật giao thông như thế nào?
- Hãy viết một đoạn văn khoảng 500 chữ ca ngợi lối sống với lòng biết ơn và lên án lối sống vô ơn