Hãy nêu cách tạo các lệnh sau: set FA to d * V...
42 lượt xem
2. Tạo và gán giá trị cho biến
a, Hãy nêu cách tạo các lệnh sau:
b, Hãy so sánh tác dụng của hai lệnh sau:
Bài làm:
a, Đầu tiên phải tạo các biến: FA, d, V, p, F
B1: Nháy chuột chọn nhóm lệnh data và nháy nút make a variabla
B2: Cửa số tạo biến xuất hiện. Ta nhập tên biến tại ô Variable name. Cuối cùng chọn OK
Tạo câu lệnh: set FA to d * V
- Tạo biểu thức d * v: Chọn phép toán nhân từ nhóm lệnh tính toán (Operators) và đưa vào cửa sổ lệnh. Kéo thả hai biến d và V vừa tạo để nhận được biểu thức d*V
- Gán giá trị biểu thức cho biến: trong lệnh Set chọn tên biến FA, rồi kéo thả biểu thức trên vào ô tròn của lệnh Set ta được câu lệnh set FA to d * V
Tạo câu lệnh set p to F + FA
- Tạo biểu thức F + FA: Chọn phép toán cộng từ nhóm lệnh tính toán (Operators) và đưa vào cửa sổ lệnh. Kéo thả hai biến F và FA vừa tạo để nhận được biểu thức F + FA
- Gán giá trị biểu thức cho biến: trong lệnh Set chọn tên biến p, rồi kéo thả biểu thức trên vào ô tròn của lệnh Set ta được câu lệnh set p to F + FA
b, Hai câu lệnh trên đều có tác dụng tăng biến a lên một đơn vị.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy dự đoán xem quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu chương trình trên, ta thay lệnh lặp vô hạn lần...
- Em hãy tạo một chương trình để mèo vẽ một hình chữ nhật màu xanh và chuột chạy lung tung...
- Khi thực hiện chương trình, nếu người sử dụng nhập giá trị 18 cho biến b và nhập kí tự 'k'...
- Theo quy ước đặt tên của ngôn ngữ lập trình pascal, em hãy chỉ ra tên nào không hợp lệ
- Giải vnen tin 8 bài 4: Các lệnh nhập, xuất dữ liệu
- Hãy chuyển mô tả thuật toán sau thành một đoạn chương trình Pascal Bước 1: Nhập 2 số thực a, b...
- Dưới đây là hai mô tả thuật toán trong môi trường Scratch, em hãy cho biết thuật toán nào có cấu trúc rẽ nhánh...
- Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình (bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển)...
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Màn hình làm việc của Scratch gồm:.............
- So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?...
- Xét bài toán sau, em hãy mô tả thuật toán của em để giải quyết bài toán này bằng hai trong những cách sau:...
- Hãy sắp xếp các biểu tượng công cụ sau đây theo các nhóm...