Hãy tìm hiểu và thu thập một số thông tin theo một số chủ đề nào đó ở trong gia đình hoặc ở địa phương và trình bày lại các thông tin đó dưới dạng các bảng tính.
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
1. Hãy tìm hiểu và thu thập một số thông tin theo một số chủ đề nào đó ở trong gia đình hoặc ở địa phương và trình bày lại các thông tin đó dưới dạng các bảng tính.
2. Hãy chia sẽ kết quả thu thập thông tin cũng như các bảng tính đó cho bàn bè cùng biết.
Bài làm:
1. Một số thông tin theo một chủ đề gia đình hoặc ở địa phương liên quan đến bảng tính là: Thông tin danh sách học sinh, sinh viên đạt kết quả cao trong các kì thi.
Kết quả dưới dạng bảng tính:
2. Sau khi em đã thu thập được một số chủ đề như trên khi đến lớp em có thể trình bày cho thầy cô giáo và các bạn về quá trình em đi thu thập và tham khảo từ gia đình, người thân về việc bảng tính được ứng dụng phổ biện rộng rãi ngoài đời sống.
Xem thêm bài viết khác
- Sau các thao tác đã làm ở ví dụ trong Hoạt động hình thành kiến thức nội dung văn bản trong tệp Trang_oi.docx vẫn còn lỗi sai nội dung...
- Giải vnen tin 7 bài 2: Vẽ hình trong văn bản
- Nội dung dưới đây minh hoạ một phần của một trang báo. Em có thể tạo được một trang báo có hình thức giống như vậy không?
- Em hãy tìm hiểu tình huống sau: Sử dybgh trang tính của phần Hoạt động và vận dụng, hãy nháy chuột tại một ô ngoài danh sách dữ liệu
- Tạo biểu đồ dự đoán xu thế tăng giảm số lượng học sinh giỏi qua các năm. Sử dụng bảng số liệu như trang tính...
- Sau khi kẻ khung và đường lưới cho bảng tính Phiếu điểm cá nhân, bạn Dũng đã tiếp tục kẻ hai đường nét đậm (trên và dưới) cho hàng cuối cùng của bảng tính...
- Khởi động chương trình bảng tính Excel, mở bảng tính DiemKhaoSat.xlsx, thực hiện các thao tác sắp xếp tăng dần (hoặc giảm dần) theo điểm từng môn Toán (hoặc môn Ngữ văn)
- Hãy trình bày các thao tác cần tiến hành để giúp người quản lí bảng “Doanh mục hàng nhập” thực hiện các công việc sau:
- Thực hiện những thao tác sau để hoàn thành yêu cầu trong Hoạt động khởi động
- Dưới đây là bảng số liệu thống kê số học sinh giỏi của một lớp qua từng năm học như sau:
- Em hãy kể cho các bạn trong nhóm ví dụ các biểu đồ mà em đã gặp, biểu đồ đó là loại biểu đồ gì, biểu diễn thông tin gì?
- Tạo tấm băng - rôn "Công viên tuổi thơ"