Trong hai ô A2 và B2 của trang tính tương ứng chứa các số 4.25 và 3.14, còn ô C2 có công thức = A2 + B2 và hiển thị kết quả đúng là 7.39. Hãy giải thích...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Định dạng số
a. Hãy đọc nội dung dưới đây để biết về các kiểu định dạng số và cách thực hiện thao tác định dạng số trong bảng tính (sgk)
b. Trong hai ô A2 và B2 của trang tính tương ứng chứa các số 4.25 và 3.14, còn ô C2 có công thức = A2 + B2 và hiển thị kết quả đúng là 7.39. Hãy giải thích tại sao sau khi chọn hai ô A2 và B2 rồi nháy nút lệnh để bỏ hết các chữ số thập phân trong hai ô này, nhưng kết quả ở ô C2 không thay đổi.
Bài làm:
Kết quả ở ô C2 không thay đổi bởi vì nút lệnh chỉ làm ẩn đi chữ số chứ không làm thay đổi giá trị của ô nên kết quả của ô C2 vẫn được giữ nguyên.
Xem thêm bài viết khác
- Sau khi kẻ khung và đường lưới cho bảng tính Phiếu điểm cá nhân, bạn Dũng đã tiếp tục kẻ hai đường nét đậm (trên và dưới) cho hàng cuối cùng của bảng tính...
- DiemKhaoSat. xlsx được cô giáo nhập thêm dữ liệu để tính toán như sau:
- Dựa vào cách viết địa chỉ khối trong công thức, em hãy đưa ra công thức tính điểm trung bình môn Toán và Ngữ văn.
- Hãy thực hành theo các yêu cầu sau để biết cách mở bảng tính đã có, bổ sung dữ và chỉnh sửa bảng tính khi cần thiết
- Đối với các bảng tính có dữ liệu số lớn, việc định dạng lại các số sao cho dễ đọc và dễ quan sát là rất cần thiết...
- Bài thực hành số 1
- Quan sát bảng điểm khảo sát lớp 7A dưới đây, em và bạn trong nhóm hãy trao đổi và đưa ra ý tưởng giải quyết các yêu cầu sau:
- Em có thể tạo bảng tính HocSinhGioiKhoi7. xlsx để giúp nhà trường thống kê thông tin về số học sinh giỏi khối 7 như bảng sau được không?
- Tạo biểu đồ dự đoán xu thế tăng giảm số lượng học sinh giỏi qua các năm. Sử dụng bảng số liệu như trang tính...
- Hãy gợi ý cách sửa những nội dung không chính xác ở trên sao cho nhanh nhất.
- Tìm kiếm và thay thế tất cả các chữ GS bằng từ Giáo sư
- Giải vnen tin 7 bài 1: Làm quen với chương trình bảng tính