Hãy xác định các input, output của các bài toán sau: a, Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần.
29 lượt xem
C. Hoạt động luyện tập
1. Hãy xác định các input, output của các bài toán sau:
a, Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần.
b, Tính tổng các phần tử lớn hớn 0 trong dãy n số cho trước.
c, Tạo ra một trò chơi mèo đuổi chuột: Trên màn hình xuát hiện hai nhân vật mèo và chuột, người chơi nháy chuột vào đâu thì chuột chạy ngay tới đó vào mèo đuổi theo chuột. Khi mèo chạm vào chuột thì trò chơi kết thúc.
Bài làm:
a, Input: danh sách học sinh của lớp
Output: số học sinh trong lớp mang học Trần
b, Input: dãy số có n số
Output: tổng các phần tử lớn hơn 0
c, Input: nhân vật mèo, chuột
Output: mèo đuổi theo chuột theo click chuột.
Xem thêm bài viết khác
- So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?...
- Các biểu thức sau nhận giá trị số hay giá trị logic (đúng/sai)?
- Hãy chọn điền điểm A hay B vào mỗi ô vuông để ghép đúng mô tả tác động của lệnh...
- Hình dưới đây giải thích ý nghĩa của hai dòng lệnh trong chương trình. Hãy dự đoán khi thực hiện chương trình...
- Hãy cho biết chương trình trên nhằm mục đích gì? Tìm chỗ chưa đúng trong chương trình...
- Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau thực hiện công việc gì?
- Các em hãy thảo luận và cho biết hoạt động hội thoại và truyền tin của các nhân vật mèo, chó và vẹt diễn ra như thế nào...
- Hãy so sánh hai đoạn chương trình sau đây:
- Giải vnen tin 8 bài 2: Quan hệ phụ thuộc giữa các đối tượng hình học trong Geogebra
- Hãy nêu cách tạo chương trình vẽ ngũ giác đều với chiều dài cạnh bằng 10 bước của nhân vật
- Nhập vào 2 số thực rồi thông báo tổng của hai số thực đó.
- Để tìm hai số lớn hơn trong hai số a và b sau đó gán cho biến c...