Kể chuyện đã chứng kiến hoặc tham gia về người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt
B. Hoạt động thực hành
1. Kể chuyện đã chứng kiến hoặc tham gia về người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt
Bài làm:
Có một lần, xem chương trình của đài truyền hình Việt Nam VTV3, em vô cùng khâm phục một người có khả năng đặc biệt.
Đó là một người chơi đàn ông đàn ghi ta trên sân khấu nhưng anh là một người khuyết tật. Tay phải của anh không có. Anh phải đeo cây đàn lên vai và chỉ chơi đàn bằng tay trái. Anh dành ra một ngón của bàn tay trái để bật dây đàn, còn những ngón khác thì bấm phím. Ấy thế mà tiếng đàn của anh vẫn vang lên đầm ấm, ngọt ngào, truyền cảm làm cho những tiếng hát của nhóm tốp ca thêm bay bổng.
Nhìn anh chơi đàn hào hứng, say sưa, em vô cùng khâm phục ý chí và nghị lực của anh. Chắc chắn là anh đã phải mất rất nhiều công sức, đã phải nỗ lực vượt qua chính mình để tập đàn mới có được những thành công đáng khâm phục như vậy.
Xem thêm bài viết khác
- Đặt câu với một từ tìm được ở hoạt động 2
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 38)
- Chọn một trong các cây dưới đây và nói những điều em biết về nó:
- Đặt câu khiến phù hợp với các tình huống sau và chép vào vở:
- Những hoạt động nào được gọi là du lịch? Chọn ý đúng để trả lời.
- Giải bài 33B: Ai là người lạc quan, yêu đời?
- Bô giúp trẻ những gì? Thầy giáo giúp trẻ những gì?
- Ăng-co Vát được xây dựng ở đâu và có từ bao giờ? Khu đền chính đồ sộ như thế nào?
- Tìm tiếng thích hợp điền vào mỗi ô trống dưới đây (chọn A hoặc B)
- Viết mở bài theo kiểu trực tiếp cho bài văn miêu tả cái bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em:
- Nối một dòng ở cột A với một dòng ỏ cột B để nêu nhận xét đúng về cấu tạo bài Cây mai tứ quý.
- Trạng ngữ trong mỗi câu sau trả lời câu hỏi gì?