Làm thế nào để biết được mình thấp hay là cao hơn bạn bên cạnh? Hãy mô tả phương án mà em thực hiện.
5 lượt xem
D. Hoạt động vận dụng
1. Làm thế nào để biết được mình thấp hay là cao hơn bạn bên cạnh? Hãy mô tả phương án mà em thực hiện.
Bài làm:
Hai bạn đứng cạnh nhau trên mặt phẳng thăng bằng, lấy thước thẳng dóng vuông góc từ đỉnh đầu bạn này sang bên bạn kia. Nếu thước vượt qua bạn kia thì bạn này cao hơn, không qua thì thấp hơn.
Cách 2 dùng thước chia độ có GHĐ và ĐCNN thích hợp đo chiều cao từng bạn rồi so sánh kết quả với nhau.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy cho biết các loại đòn bẩy trên hình 32.9 khác nhau ở những điểm nào?
- Khoa học tự nhiên 6 bài 31: Lực ma sát
- Đánh dấu x vào ô tương ứng ở hình 32.5 a, b, c và d chỉ dụng cụ, vật có cấu tạo và chức năng của đòn bẩy và biết ký hiệu O, O2 và O1 vào vị trí tương ứng trên hình vẽ, xem hình 32.5 e để tham khảo.
- Tìm biện pháp làm giảm lực ma sát khi nó có hại.
- 1. Thảo luận và nêu vai trò của sinh sản đối với thực vật và đối với con người. Cho ví dụ minh họa.
- Vì sao điều này lại có thể giúp giảm sự thoát hơi nước ở cây xương rồng?
- Liên hệ quá trình làm muối từ nước biển, giống và khác nhau với quá trình này như thế nào? Giải thích sự khác nhau này.
- Ác-si-mét từng nói: Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nâng cả Trái Đất lên. Câu nói của ông có lý không? Tại sao?
- Cùng bố mẹ/ Người thân tìm hiểu
- Để nhiệt kế trong cốc nước khoảng 2 phút rồi đọc số chỉ. Kết quả có giống câu a...
- 2. Quan sát hình 15.10 và hoàn thành bảng
- Quan sát hình 19.6 và cho biết san hô có vai trò gì trong đại dương