4. Trả lời các câu hỏi sau vào vở
4. Trả lời các câu hỏi sau vào vở
a, Hãy quan sát và tìm hiểu xung quanh nơi em sống có những cơ thể động vật và thực vật nào.
Lấy các ví dụ minh họa cho các động vật sống ở mặt đất, trong đất, trong nước.
b, Con người thuộc động vật hay thực vật?
c, Nêu đặc điểm đặc trưng của cấp cơ thể. Phân biệt cấp cơ thể với cấp tế bào.
d, Hình các con chuột: A, B, C, D thể hiện đặc điểm gì trong 7 đặc điểm sống mà em vừa học?

Bài làm:
a, Động vật: chó, mèo, lợn, gà, ếch, cóc, tôm, cua, ...
Thực vật: cây bàng, cây phượng, cây tre, cây cau, rau muống, rau cải, cây ngô, ....
b, Con người thuộc động vật.
c, - Ở cấp độ cơ thể có 7 đặc trưng cơ bản: dinh dưỡng, di chuyển, hô hấp, cảm ứng, bà tiết, sinh trưởng và sinh sản.
- Cấp độ cơ thể và cấp độ tế bào khác nhau:
+ Cấp độ tế bào gồm 1 tế bào thể hiện đầy đủ chức năng sống.
+ Cấp độ cơ thể gồm 1 hoặc nhiều tế bào không giống nhau. Trong cơ thể các tế bào giống nhau cùng thực hiện chức năng gọi là mô.
d,
A. Dinh dưỡng
B. Di chuyển
C. Sinh sản
D. Sinh trưởng
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình 22.4 về rạn san hô và cho biết tên các loài sinh vật trong đó. Nhận xét về mức độ đa dạng loài...
- Làm thế nào để biết được mình thấp hay là cao hơn bạn bên cạnh? Hãy mô tả phương án mà em thực hiện.
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 8: Các loại tế bào
- 2. Thí nghiệm thổi vào nước vôi trong
- Quan sát các đồ vật trong nhà, trả lời cá câu hỏi sau
- Hãy cho biết vật thể có ở đâu? Chất có ở đâu?
- 1. Tìm hiểu nhu cầu của cây trồng
- Dùng các từ thích hợp đã cho để điền vào chỗ trống trong các câu sau:
- b, Các loại lá cây
- 3. Tìm hiểu nhân tố ảnh hưởng tới sự trao đổi nước và muối khoáng
- Nhiệt độ của nước có thay đổi trong thời gian sôi hay không?
- Nên cắm biến chỉ dẫn đường nào dành cho thanh niên và đường nào dành cho cụ già? Tại sao lại cắm như vậy?