4. Trả lời các câu hỏi sau vào vở
4. Trả lời các câu hỏi sau vào vở
a, Hãy quan sát và tìm hiểu xung quanh nơi em sống có những cơ thể động vật và thực vật nào.
Lấy các ví dụ minh họa cho các động vật sống ở mặt đất, trong đất, trong nước.
b, Con người thuộc động vật hay thực vật?
c, Nêu đặc điểm đặc trưng của cấp cơ thể. Phân biệt cấp cơ thể với cấp tế bào.
d, Hình các con chuột: A, B, C, D thể hiện đặc điểm gì trong 7 đặc điểm sống mà em vừa học?
Bài làm:
a, Động vật: chó, mèo, lợn, gà, ếch, cóc, tôm, cua, ...
Thực vật: cây bàng, cây phượng, cây tre, cây cau, rau muống, rau cải, cây ngô, ....
b, Con người thuộc động vật.
c, - Ở cấp độ cơ thể có 7 đặc trưng cơ bản: dinh dưỡng, di chuyển, hô hấp, cảm ứng, bà tiết, sinh trưởng và sinh sản.
- Cấp độ cơ thể và cấp độ tế bào khác nhau:
+ Cấp độ tế bào gồm 1 tế bào thể hiện đầy đủ chức năng sống.
+ Cấp độ cơ thể gồm 1 hoặc nhiều tế bào không giống nhau. Trong cơ thể các tế bào giống nhau cùng thực hiện chức năng gọi là mô.
d,
A. Dinh dưỡng
B. Di chuyển
C. Sinh sản
D. Sinh trưởng
Xem thêm bài viết khác
- Thiết kế một thí nghiệm để trồng cây đậu: gieo hạt vào đất ẩm.
- Kể tên các loài sinh vật có ở địa phương vào bảng 22.2. Chỉ ra những loài đang bị suy giảm...
- Khoa học tự nhiên 6 bài 31: Lực ma sát
- Tại sao trong tự nhiên chỉ có 92 loại nguyên tử nhưng lại có hàng triệu chất khác nhau.
- Về mùa đông, vào những ngày giá rét, khi thở ra em thường nhìn thấy có "khói" hay còn gọi là "hơi"
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 10: Đặc trưng của cơ thể sống
- Đọc thông tin và thảo luận về 7 dấu hiện đặc trưng của tổ chức cấp cơ thể
- Tại sao dùng ròng rọc đưa vật lên cao theo phương thẳng đứng lại dễ dàng hơn khi trực tiếp dùng tay nâng vật?
- Sưu tầm thêm một số câu ca dao nói về ảnh hưởng của nhiệt độ môi trường đến động vật.
- Nên cắm biến chỉ dẫn đường nào dành cho thanh niên và đường nào dành cho cụ già? Tại sao lại cắm như vậy?
- Chơi xếp hình
- Quan sát hình 20.7 và điền vào bảng tên các động vật theo lớp và môi trường sống của chúng