Liên hệ thực tiễn để trả lời các câu hỏi sau
A: Hoạt động khởi động
Liên hệ thực tế và trả lời các câu hỏi sau:
1. Thế nào là nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp?
2. Tác hại của việc không giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp như thế nào?
3. Hãy cho biết cảm nghĩ của em khi:
a, Đến một ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp
b, Được học tập ở một ngôi trường sạch đẹp, ngăn nắp.
4. Làm thế nào để giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp?
Bài làm:
1. Nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp tức là mọi đồ đạc được sắp xếp rất chỉn chu gọn gàng. Thuận tiện cho việc lau chùi và quét dọn. Không có đồ không sử dụng đến được bỏ ra ngoài.
2. Việc không sắp xếp, giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp mang đến rất nhiều tác hại như:
Khi cần không thấy được đồ mình muốn dùng
Mất nhiều thời gian công sức dọn dẹp
Làm mất mĩ quan của ngôi nhà
Gây mất diện tích sử dụng
Cuối cùng có thể gây nên nhiều bệnh tật truyền nhiễm nguy hiểm như: sốt xuất huyết....
3.
a. Khi đến một ngôi nhà sạch sẽ ngăn nắp đầu tiên sẽ cảm thấy rất thoải mái, an tâm. Và càng sau đó thì càng muốn ở lâu hơn.
b. Được học tập dưới một ngôi trường sạch sẽ ngăn nắp sẽ có thêm nhiều sáng kiến hay. Cảm thấy yêu trường lớp hơn và từ đó có nhiều kết quả tốt.
4. Để giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp thì chúng ta nên xác định món đồ nào là cần thiết nên dùng, món đồ nào không cần thì cất gọn gàng. Sau đó, thường xuyên lau chùi dọn dẹp để đảm bảo vệ sinh cho ngôi nhà. Bố trí theo từng khu vực thật hợp lí.
Xem thêm bài viết khác
- Các việc làm để giảm bớt chi tiêu trong gia đình
- Liên hệ với thực tế về thu chi trong gia đình và mô tả cách chi tiêu trong gia đình em theo nội dung gợi ý sau
- Soạn công nghệ VNEN 6: Giữ gìn vệ sinh nhà ở
- Em hãy xem lại cách ăn uống của mình và ghi ra những điều cần thực hiện để đảm bảo ăn uống hợp lí?
- Bài tập tình huống
- Làm các bài tập sau
- Trao đổi với bố mẹ, người thân trong gia đình về các nguồn gây ô nhiễm môi trường sống quanh nơi ở của gia đình và đề xuất các biện pháp khắc phục hoặc làm giảm sự ô nhiễm môi trường
- Điền tên các khu vực chính trong nhà ở tương ứng với các hoạt động cho trong bài sau (theo mẫu)
- Khi luộc hoặc nấu một số loại rau xanh, đôi khi ta thấy lá rau không xanh mà ngả vàng. Em có bí quyết gì để món canh hoặc món rau luộc xanh ngon không?
- Soạn công nghệ 6: Góc học tập của em
- Tìm hiểu các kí tự và giải thích ý nghĩa
- Mẹ giao cho em đi chợ mua rau và một số loại thực phẩm có nguồn gốc động vật, sau đó em sơ chế chuẩn bị để nấu ăn cho cả nhà. Em hãy nêu tên hai loại thực phẩm em sẽ chọn mua và mô tả cách em lựa chọn sơ chế hai loại đó vào bảng.