Sắp xếp lại các sự việc dưới đây trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh và cho biết vì sao không thế thay đổi thứ tự việc đó
3 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
Sắp xếp lại các sự việc dưới đây trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh và cho biết vì sao không thế thay đổi thứ tự việc đó
(1) Vua Hùng kén rể
(2) Sơn Tinh và Thủy Tinh đến cầu hôn
(3) Sơn Tinh đến trước rước được Mị Châu về núi.
(4) Thủy Tinh đến sau không lấy được Mị Châu vô cùng tức giận, dâng nước đánh Sơn Tinh.
(5) Cuối cùng, Thủy Tinh thua phải rút quân về.
(6) Hàng năm Thủy Tinh đều dâng nước đánh Sơn Tinh nhưng năm nào cũng thua.
Bài làm:
- Sắp xếp theo thứ tự là 1-2-3-4-5
- Không thể thay đổi thứ tự các việc sắp xếp đó bởi các sự việc đã được sắp xếp theo một thứ tự hợp lí, sắp xếp theo đúng trình tự diễn ra sự việc nếu thay đổi nội dung sẽ lộn xộn, người đọc không hiểu gì
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 6 VNEN bài 6: Thạch Sanh
- Hãy viết khoảng 3-4 câu khái quát nội dung chính của đoạn trích.
- Tìm các sự việc và chi tiết trong truyện bao giờ cũng phục vụ bộc lộ một chủ đề thống nhất. Hãy chứng minh điều đó qua truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh.
- Theo dõi phần 1 của văn bản để hoàn thành bảng. Theo dõi phần 2 của văn bản (từ "Một lần, có người đến gõ cửa" đến "xứng với lòng ta mong mỏi") tra lời các câu hỏi sau
- Chọn tr/ch, s/x, r/d/gi, l/n vào chỗ trống
- ìm các từ láy rồi viết vào vở:
- Dựa vào đặc trưng cơ bản của truyền thuyết (bài 1), hãy giải thích vì sao truyện Sơn Tinh Thủy Tinh được gọi là truyền thuyết
- Bài học từ chuyện ếch ngồi đáy giếng có ý nghĩa như thế nào đối với em? Viết lại ý kiến em vào vở
- Dựa vào bảng vừa hoàn thành ở mục a, đánh dấu X vào ô phù hợp để cho biết việc giải nghĩa các từ dưới đây được tiến hành theo cách nào( theo mẫu):
- Thường đứng trước danh từ chỉ người, danh từ chỉ đồ vật
- Soạn văn 6 VNEN bài 1: Thánh Gióng
- Điền vào chỗ trống để hoàn thiện kiến thức về tính từ