Sóc có những hành động nào? Những hành động của Sóc cho ta biết Sóc là người như thế nào?
9 lượt xem
6. Các nhóm thi đọc thuộc lòng bài thơ Truyện cổ nước mình
7. Đọc thầm truyện sau: "Thỏ và sóc".
8. Tìm hiểu về hành động của nhân vật trong truyện
Thảo luận, trả lời câu hỏi, nêu nhận xét:
(1) Sóc có những hành động nào?
- Khi Thỏ định hái chùm quả trên cao, Sóc...
- Thỏ cố với, trượt chân ngã nhào, Sóc...
- Cành cây sắp gãy, Chích Chòe bảo buông Thỏ ra, nếu không Sóc có thế rơi xuống đá, Sóc...
- Thỏ khóc bảo Sóc buông ra nếu không sẽ bị rơi theo, Sóc...
(2) Những hành động của Sóc cho ta biết Sóc là người như thế nào?
(3) Các hành động nói trên được kể theo thứ tự như thế nào?
Bài làm:
(1) Sóc có những hành động:
- Thỏ định hái chùm quả trên cao, Sóc vội ngăn vì sợ nguy hiểm.
- Thỏ trượt chân ngã nhào, Sóc nhanh nhẹn túm được áo Thỏ.
- Cành cây sắp gãy, Sóc vẫn cố giữ chặt Thỏ, không bỏ bạn.
- Thỏ khóc bảo Sóc buông ra, Sóc cương quyết không rời xa bạn.
(2) Những hành động của Sóc cho ta biết Sóc là người nhân hậu, dũng cảm, không bỏ rơi bạn dù trong hoàn cảnh nguy hiểm.
(3) Các hành động trên được kể theo thứ tự thời gian: hành động xảy ra trước thì kể trước, hành động xảy ra sau thì kể sau.
Xem thêm bài viết khác
- Bài kéo co giới thiệu trò chơi của những địa phương nào? Thuật lại trò chơi kéo co đã được giới thiệu?
- Kể lại toàn bộ câu chuyện Sự tích hồ Ba Bể
- Đọc hai đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Những câu in đậm trong hai đoạn văn dùng để làm gì? Cuối mỗi câu có dấu gì?
- Giải bài 4A: Làm người chính trực
- Dựa vào kết quả quan sát, lập dàn ý cho bài văn miêu tả đồ chơi mà em đã chọn. (Viết lại vào vở dàn ý).
- So sánh nghĩa của các cặp từ tìm được: So sánh a với b, so sánh c với d.
- Nghe - viết: Chiều trên quê hương
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi:
- Nghe thầy cô kể chuyện " Một nhà thơ chân chính"
- Các câu hỏi sau được dùng làm gì?
- Viết một bức thư (khoảng 10 dòng) cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em
- Thi giải nhanh câu đố sau: Bớt đầu thì bé nhất nhà/ Đầu đuôi bo hết hóa ra béo tròn /Để nguyên, mình lại thon thon/ Cùng cậu trò nhỏ lon ton tới trường.