Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây: Liệt kê những thứ mình muốn mua
45 lượt xem
Hoạt động 3: Tập sử dụng tiền hợp lí qua trò chơi “đi chợ”
Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây:
+ Liệt kê những thứ mình muốn mua
+Khảo giá những thứ cần mua và đối chiếu số tiền mình đang có
+ Lựa chọn và quyết định mua gì?
+ Trả giá và mua hàng.
- Chia sẻ thu hoạch và cảm của em về trò chơi
Bài làm:
- Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây:
+ Liệt kê những thứ mình muốn mua
+Khảo giá những thứ cần mua và đối chiếu số tiền mình đang có
+ Lựa chọn và quyết định mua gì?
+ Trả giá và mua hàng.
-Chia sẻ thu hoạch và cảm của em về trò chơi: vui và rút ra được bài học phải chi tiêu hợp lí, phù hợp với số tiền của mình, không nên lãng phí.
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận và đưa ra cách giải quyết trong các tình huống sau
- Thảo luận và thiết kế phiếu phỏng vấn người làm nghề truyền thống theo mẫu gợi ý dưới đây:
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 12 - Ứng phó với thiên tai (tt)
- Kể tên một số loại thiên tai mà em biết Quan sát các hình ảnh dưới đây, gọi tên và nêu dấu hiệu đặc trưng của các loại thiên tai đó?
- Xác định những thay đổi của em so với khi học là học sinh tiểu học
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 33 - Em với nghề truyền thống
- Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây: Liệt kê những thứ mình muốn mua
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 35 - Trổ tài chế biến món ăn truyền thống
- Quan sát hình ảnh và kể những cảnh quan thiên nhiên có trong hình ảnh đó.
- Nghe nghệ nhân hoặc đại diện cở sở làm nghề truyền thống giới thiệu về nghề. Quan sát hoạt động của người làm nghề nơi tham quan.
- Địa phương em có những truyền thống nào? Em đã góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương như thế nào?
- Quan sát hình ảnh, thảo luận xây dựng tiểu phẩm về hành vi có văn hóa nơi công cộng. Thể hiện tiểu phẩm theo kịch bản đã xây dựng