Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. Thảo luận để xác định những việc nên làm
Hoạt động 2: Xác định những việc làm để phù hợp với môi trường học tập mới
• Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới.
• Thảo luận để xác định những việc nên làm
Gợi ý:
• Chủ động làm quen với bạn bè mới
• Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp học lớp mới
• Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới
Bài làm:
• Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới: đó là những việc làm thiết thực, giúp các em dễ dàng hòa đồng với môi trường học tập mới, làm quen với thầy cô với bạn bè mới, giúp các em mạnh dạn hơn trong cuộc sống…
• Thảo luận để xác định những việc nên làm
- Chủ động làm quen với bạn bè mới
- Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp học lớp mới
- Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới
- Rèn luyện đạo đức tốt trong học tập
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 28 - Ứng phó với biến đổi khí hậu
- Những biểu hiện của biến đổi khí hậu. Tác động của biến đổi khí hậu đối với đời sống con người.
- Cùng các bạn thể hiện trước lớp một điệu nhảy dân vũ hoặc một số động tác thể dục nhịp điệu … và chia sẻ cảm nhận sau khi thực hiện. Quan sát hình ảnh và chia sẻ với bạn về cách chăm sóc sức khỏe thể chất của em
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 17 - Động viên, chăm sóc người thân trong gia đình
- Địa phương em có những truyền thống nào? Em đã góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương như thế nào?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 4 - Truyền thống trường em
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 34 - Em tập làm nghề truyền thống
- Em hãy nhớ lại những đặc điểm của bản thân đã xác định được qua chủ đề “Khám phá bản thân”
- Những đối tượng trong cộng đồng cần giúp đỡ. Ý nghĩa của hoat động thiện nguyện
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 9 - Tự chăm sóc bản thân
- Em đã chủ động, tự giác thực hiện những việc nào của gia đình? Em cảm thấy như thế nào khi chủ động, tự giác làm việc nhà?
- Tìm hiểu thời gian xảy ra bão và cấp độ của bão bằng cách nào? Trước khi bão tràn về nơi em sinh sống, em và gia đình cần chuẩn bị những gì?