Vì sao cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai, so bì với lão Miệng?
11 lượt xem
Câu 1: (Trang 116 - SGK Ngữ văn 6 tập 1) Vì sao cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai, so bì với lão Miệng?
Bài làm:
Vì họ cảm thấy mình làm việc nặng nhọc quanh năm chỉ đế cho lão Miệng ngồi ăn không.
- Cô Mắt phải luôn nhìn.
- Cậu Tay, cậu Chân phải luôn hoạt động.
- Bác Tai phải luôn lắng nghe.
- Theo họ lão Miệng không làm gì cả chỉ ngồi ăn không
Vì vậy, họ quyết định không làm gì để xem lão Miệng có sống được không. Tất cả đã hăm hở đi đến nhà lão Miệng để trút những nỗi bất bình lên đầu lão.
Xem thêm bài viết khác
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Lượm
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Thầy bói xem voi
- Hãy nêu ý nghĩa của truyện Sơn Tính, Thủy Tinh?
- Qua bài văn, em cảm nhận như thế nào về thiên nhiên và con người lao động đã được miêu tả?
- Vào sáng hôm diễn ra buổi học cuối cùng, chú bé Phrăng đã thấy có gì khác lạ trên đường đến trường, quang cảnh trường và không khí trong lớp học? Những điều đó báo hiệu việc gì đã xảy ra?
- Dựa vào những thành ngữ đã biết, hãy viết tiếp vế B vào những chỗ trống dưới đây để tạo thành phép so sánh
- Hãy chỉ ra sức mạnh của gươm thần đối với nghĩa quân Lam Sơn
- Cảm nhận của em về bà đỡ Trần và bác tiều phu trong truyện Con hổ có nghĩa
- Bài văn có thể chia làm mấy đoạn? Nội dung chính của mỗi đoạn là gì?
- Soạn bài: Bài học đường đời đầu tiên
- Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy