1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
49 lượt xem
Nhiệm vụ 3: Khám phá một số yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề.
1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
2. Em đã làm gì trong học tập và lao động để rèn luyện những yếu tố tạo nên giá trị của nghề
TT | Yếu tố tạo nên giát trị con người | Việc làm cụ thể trong học tập và lao động |
1 | Đúng thời gian | |
2 | Kiên trì | |
3 | Gọn gàng | |
4 | Cẩn thận | |
5 | Tận tâm | |
6 | Trung thực |
Bài làm:
Yếu tố tạo nên giá trị của nghề | Biểu hiện |
Đúng thời gian | luôn đi làm đúng giờ, không đi muộn, về sớm |
Kiên trì | Nhẫn lại, ý chí bề bỉ, kiên cường trước những khó khăn, thử thách để đạt đc mục tiêu đề ra |
Gọn gàng | Mọi thứ (đổ dùng, phương tiện, vật liệu...) được sắp sếp một cách khoa học và có thứ tự, ngăn nắp, làm đâu gọn đó. |
Cẩn thận | Làm việc chu đáo, ít xảy ra sai sót, mắc lỗi, luôn để tâm đến công việc và đảm bảo công việc được tiến hành chính xác nhất, đám bảo an toàn. |
Tận tâm | Cố gắng hết sức, làn hết trách nhiệm và hết khả năng của bản thân để đạt được kết quá tối đẹp, cam kết đạt được mục tiêu đến cùng bết chấp mọi gian khổ. |
Trung thực | Luôn tôn trọng sự thật, tôn trọng lẽ phải, sống ngay thẳng,thật thà và đũng cảm nhận lỗi khi mắc khuyết điểm, luôn tuân theo chuẩn mực đạo đức, chân thật trong từng lời nói và hành động. |
2.
TT | Yếu tố tạo nên giát trị con người | Việc làm cụ thể trong học tập và lao động |
1 | Đúng thời gian | Đi học đúng giờ, không đi muộn |
2 | Kiên trì | Kiên trì làm bài tập khó, tìm ra được đáp án |
3 | Gọn gàng | Góc học tập luôn gọn gàng, ngăn nắp |
4 | Cẩn thận | Cẩn thận kiểm tra lại bài trước khi nộp |
5 | Tận tâm | Dù có mệt nhưng em vẫn làm hết bài tập về nhà |
6 | Trung thực | Dù bị điểm kém nhưng vẫn nói thật với bố mẹ, không dấu giếm. |
Xem thêm bài viết khác
- 1. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện để tạo niềm vui và sự thư giãn. Viết kết quả đạt được sau khi thực hiện những việc làm này.
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
- Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm nghề truyền thống mà em đã làm, - Tên sản phẩm truyền thống - Cảm xúc của em.
- 1. Đánh dấu X vào ô trống dưới trang phục phù hợp với các địa điểm sau:
- 1. Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
- Tìm hiểu sự thay đổi của bản thân a. Đánh dấu X vào trước những thay đổi của cơ thể em
- Nêu một số dịch bệnh sau thiên tai và chia sẻ cách phòng chống dịch bệnh đó.
- Kể những việc em đã làm để bảo vệ, giữ gìn cảnh quan ở địa phương và nêu cảm xúc của em khi làm việc đó
- 1. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các việc làm của em để tạo bầu không khí gia đình vui vẻ.
- Đánh dấu X vào chỗ trống phù hợp với việc thực hiện các hướng dẫn để học tốt hơn ở trung học cơ sở.
- 1. Chỉ rõ ý nghĩa/ hậu quả của mỗi cách ứng xử dưới đây khi thầy cô gọi em trả lời câu hỏi liên quan đến bài học mà em không biết trả lời. Đánh dấu X vào ô trống với cách ứng xử mà em lựa chọn.
- Hoàn thiện sơ đồ tư duy sau về vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình em.