Viết những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của em đến các thành viên trong gia đình vào bảng sau:
Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu cách nuôi dưỡng các mối quan hệ trong gia đình
Viết những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của em đến các thành viên trong gia đình vào bảng sau:
| Cách nuôi dưỡng | Những việc làm cụ thể |
| Thường xuyên quan tâm, hỏi thăm nhau về cuộc sống và công việc | |
| Chăm sóc người thân những lúc mệt mỏi, ốm đau | |
| Dành nhiều thời gian quây quần bên nhau | |
| Chia sẻ và hỗ trợ nhau các công việc gia đình | |
| Hỗ trợ nhau về vật chất và tinh thần khi cần | |
| Duy trì bữa cơm gia đình thường xuyên |
Bài làm:
| Cách nuôi dưỡng | Những việc làm cụ thể |
| Thường xuyên quan tâm, hỏi thăm nhau về cuộc sống và công việc | Bố hay hỏi em về tình hình học tập ở trường |
| Chăm sóc người thân những lúc mệt mỏi, ốm đau | Em hay chăm sóc và giúp đỡ việc nhà khi mẹ ốm. Em nấu cháo cho mẹ ăn |
| Dành nhiều thời gian quây quần bên nhau | Gia đình em thường quây quần cùng ăn bữa tối hay cả nhà về quê thăm ông bà |
| Chia sẻ và hỗ trợ nhau các công việc gia đình | Em hay giúp mẹ làm việc nhà |
| Hỗ trợ nhau về vật chất và tinh thần khi cần | Khi bị điểm kém bố động viên em cố gắng |
| Duy trì bữa cơm gia đình thường xuyên | Mẹ hay nấu bữa tối và gia đình em ăn cùng nhau. Cả nhà cùng dọn và ăn cơm vu vẻ |
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm nghề truyền thống mà em đã làm, - Tên sản phẩm truyền thống - Cảm xúc của em.
- Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
- Đánh dấu X vào trước biểu hiện kĩ năng lắng nghe của em.
- Viết vào chỗ trống người mà em có thể chia sẻ những băn khoăn khi bước vào tường trung học cơ sở.
- 1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
- 1. Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
- Viết lí do những việc làm trong bảng dưới đây giúp em trở nên tự tin hơ. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
- 1. Đánh dấu X vào trước những thời điểm phù hợp để gặp thầy cô trao đổi về điều em cần.
- Trả lời các câu hỏi sau: 1. Em đã làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và tập thể dục mỗi sáng? 2. Em đã làm gì để vượt qua khoảnh khắc thèm uống nước ngọt để thể hiện mình là người biết nghe và làm theo điều tốt? 3. Em đã làm gì để mình có kỉ luật
- 1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.