[Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 14: Biến đổi khí hậu và ứng phó với biến đổi khí hậu
57 lượt xem
Hướng dẫn học bài 14: Biến đổi khí hậu và ứng phó với biến đổi khí hậu trang 167 sgk Lịch sử và địa lí 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hướng dẫn trả lời câu hỏi giữa bài
I. Biến đổi khí hậu
Quan sát hình 14.2 hình 14.2 và đọc thông tin trong bài, em hãy:
- Cho biết sự khác nhau giữa hình 14.1 và hình 14.2. Giải thích.
- Nêu một số biểu hiện cùng biểu đổi khí hậu trên Trái đất
II. Phòng tránh thiên tao và ứng phó với biến đổi khí hậu
Dựa vào thông tin trong bài, bảng 14.1 và hình 14.3, em hãy:
- Trình bày khái niệm thiên tai.
- Cho biết bản thân em có thể thực hiện được biện pháp phòng tránh thiên tai nào?
- Giải thích tại sao các hoạt động trong hình 14.3 sẽ giúp chúng ta ứng phó với biến đổi khí hậu?
B. Hướng dẫn trả lời câu hỏi luyện tập- vận dụng
I. Luyện tập
- Em hãy lập sơ đồ các biểu hiện của biến đổi khí hậu
II. Vận dụng
- Địa phương em ở thường xảy ra loại thiên tai nào? Bản thân em có thể làm gì để phòng tránh thiên tai ấy?
Xem thêm bài viết khác
- Giao lưu văn hóa đã tác động như thế nào đến văn hóa Đông Nam Á?
- Em hãy cho biết: Vai trò của lớp đất đối với sinh vật (thực vật, động vật,....)?
- Dựa vào tư liệu 18.5 và lược đồ 18.7, em hãy: Nêu nguyên nhân của cuộc khởi nghĩa Bà Triệu? Trình bày những nét chính của cuộc khởi nghĩa?
- [Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 7: Lưỡng hà cổ đại
- Quan sát hình 16.4 và đọc thông tin trong bài, em hãy: So sánh tỉ lệ giữa nước mặn và nước ngọt trên trái đất
- Tổ chức nhà nước thời Âu Lạc có điểm gì mới so với nhà nước thời Văn Lang?
- Em hãy nêu quá trình hình thành và phát triển của vương quốc Champa
- Quan sát sơ đồ 9.6, em hãy kể tên các triều đại phong kiến Trung Quốc từ nhà Hán đến nhà Tùy
- Dựa vào thông tin và các tư liệu bên dưới , em hãy: Tóm tắt kế hoạch đánh giặc của Ngô Quyền ( nhận định điểm mạnh, điểm yếu của kẻ thù, địa điểm đón đánh, dự kiến về thời gian và cách đánh....)
- Quan sát hình 12.2, hình 12.3 kết hợp với nội dung trong bài, em hãy trả lời các câu hỏi sau:
- Giả sử lớp học của em có chiều cao 3m, em hãy cùng các bạn trong lớp tìm hiểu xem chiều cao của kim tự tháp Lê-ốp gấp bao nhiêu lần chiều cao của lớp học?
- Quan sát hình 16.3 và đọc thông tin trong bài, em hãy mô tả vòng tuần hoàn lớn của nước.