Đọc dình huống và trả lời câu hỏi:
Nhiệm vụ 5: Quyết định khoản chi tiêu ưu tiên
1. Đọc dình huống và trả lời câu hỏi:
Tình huống 1:
H đã xác định các khoản chi tiêu như thế nào?
Nếu em là H em quyết định chi tiêu theo tình huống nào ở trên? Vì sao?
Tình huống 2:
Nếu là T em lựa chọn mua những món đồ nào? Vì sao?
Tình huống 3:
Nếu là N em sẽ chọn khoản chi tiêu nào? Vì sao?
2. Chia sẻ một số tình huống mà em ưu tiên chi cho người khác khi cần thiết.
Bài làm:
1. Tình huống 1:
H đã xác định khoản chi tiêu là 10.000 đồng mua một gói xôi và một bút chì.
Nếu em là H em có thể chia nửa gói xôi của mình cho bạn và vẫn mua chiếc bút chì.
Tình huống 2:
Nếu là em là T em sẽ chọn mua kẹp tóc cho mẹ và mua hộp khẩu trang trước vì đó là những đồ dùng cần thiết ngay hiện tại.
Tình huống 3:
Nếu em là N em sẽ ưu tiên cho khoản chi tiêu mua bộ sách tiếng anh nâng cao cho em gái. Vì đó là đồ dùng cần thiết trong học tập của em.
2. Những tình huống em cần ưu tiên như:
Bạn em vào thi mà quên mang bút em sẽ trích tiền ra mua bút cho bạn. Tháng này em muốn mua bộ váy mới những đến sinh nhật mẹ.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát tranh và đọc thông tin về hoạt động đặc trưng của hai làng nghề truyền thông dưới đây:
- Chia sẻ những thuân lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề này.
- Sưu tầm các câu danh ngôn về tình bạn, tình thầy trò
- 2. Đề xuất biện pháp giúp Hoà hoà đồng với môi trường học tập.
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 8: Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu
- Trang trí một tờ giấy để tên em, góp vào sổ tay của lớp:
- Bổ sung những cách khác mà em thường làm để giữ gìn tình bạn, tình thầy trò.
- Vận dung các bước giải quyết vấn đề ở chủ đề 3 trang 26 để giải quyết vấn đề trong gia đình.
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 6: Xây dựng cộng đồng văn minh, thân thiện
- 1. Tìm hiểu cách làm quen với bạn của M.
- Đọc và giải quyết các tình huống sau:
- Thực hiện phóng vấn nghệ nhân và người làm nghề truyền thống lâu năm ở địa phương em.