Theo em tuân thủ kỉ luật lao động có ý nghĩa như thế nào trong việc đảm bảo an toàn lao động:
Nhiệm vụ 4: Rèn luyện phẩm chất, năng lực của người làm nghề
1. Em có đồng ý với ý kiến sau của K không. Vì sao?

2. Xác định và rèn luyện những phẩm chất, năng lực phù hợp với làng nghề truyền thống theo gợi ý:

3. Theo em tuân thủ kỉ luật lao động có ý nghĩa như thế nào trong việc đảm bảo an toàn lao động:
Bài làm:
1. Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến của K. Bởi vì chỉ có sự yêu thích và tâm huyết với nghề mới giữ được làm nghề truyền thống lâu đến vậy.
3. Ý nghĩa của kỷ luật lao động: Việc tuân thủ kỷ luật lao động có ý nghĩa cả về mặt kinh tế, chính trị và xã hội, cụ thể:
Thông qua việc duy trì kỷ luật lao động, người sử dụng lao động có thể bố trí sắp xếp lao động một cách hợp lý để ổn định sản xuất, ổn định đời sống người lao động và trật tự xã hội nói chung.
Nếu xác định được nội dung hợp lý, kỷ luật lao động còn là một nhân tố quan trọng để tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm nguyên vật liệu
Tuân thủ kỷ luật lao động, người lao động có thể tự rèn luyện để trở thành người công nhân của xã hội hiện đại, có tác phong công nghiệp, là cơ sở để họ đấu tranh với những tiêu cực trong lao động sản xuất.
Trật tự, nề nếp của một doanh nghiệp và ý thức tuân thủ kỷ luật của người lao động là những yếu tố cơ bản để duy trì quan hệ lao động ổn định, hài hòa. Đó cũng là điều kiện để thu hút vốn đầu tư nước ngoài, xuất khẩu lao động, giúp cho người lao động không bị bỡ ngỡ khi làm việc trong các điều kiện khác biệt.
Xem thêm bài viết khác
- Sưu tầm các câu danh ngôn về tình bạn, tình thầy trò Danh ngôn về tình bạn, tình thầy trò
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 8: Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu
- 1. Chia sẻ những vấn đề thuận lợi và khó khăn khi thực hiện những hoạt động trong chủ đề này.
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
- Phiếu nhận xét môn hoạt động trải nghiệm 6 sách Chân trời sáng tạo Phiếu nhật xét hoạt động trải nghiệm 6
- Em thường dùng khoản tiền đó làm gì? Hãy chia sẻ với thầy cô và bạn bè?
- Theo em các bạn đưa ra những lí do nào để xác định khoản chi tiêu ưu tiên.
- Vẽ bức tranh về cảnh sinh hoạt gia đình mà em mong ước.
- 1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
- Lựa chọn 1-2 nghề mà em biết và mô tả về nghề đó.
- Thực hiện phóng vấn nghệ nhân và người làm nghề truyền thống lâu năm ở địa phương em.
- Giới thiệu gia đình, nhà nội, bên ngoại của em.