Đọc và giải quyết các tình huống sau:
Nhiệm vụ 9: Chiến thắng bản thân
Đọc và giải quyết các tình huống sau:
Tình huống 1: Em đặt chuông báo thức vào 6 giờ mối sáng để tập thể dục. Nhưng chuông reo mà em vẫn khó ra khỏi giường. Em nên làm gì để vùng dậy lúc chuông reo để tập thể dục mỗi sáng?
Tình huống 2: Bố dặn em không nên uống nước đá vì sẽ hỏng răng và viêm họng. Tuy nhiên em đang rất khát nước và phá lệ. Em nên làm gì để hiện mình là người biết nghe lời và làm theo điều tốt.
Tình huống 3: Theo thời gian biểu, sau khi học về em sẽ giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa. Nhưng về đến nhà em mở tivi ra xem và không muốn làm gì? Em cần làm gì để mình có kỉ luật hơn và thực hiện đúng thời gian biểu.
Bài làm:
Tình huống 1: Em có thể ngủ sớm hơn vào hôm trước để có thể dậy sớm hơn. Em có thể đặt chuông cách nhau vài phút liên tiếp để có thể dậy được.
Tình huống 2: Em sẽ đi uống nước bình thường và lên mạng đọc những tác hại của việc uống nước đá.
Tình huống 3: Em có thể đặt chuông nhắc thời gian biểu. Và ghi lại những hậu nếu mình mải xem tivi mà không làm việc sẽ bị muộn mất.
Xem thêm bài viết khác
- 3. Em hãy thực hiên chế độ sinh hoạt hằng ngày để đảm bảo sức khoẻ. Ghi chép tích cực của bản thân.
- Thực hiện một số việc để ứng phó sau sạt lở đất.
- Em thường dùng khoản tiền đó làm gì? Hãy chia sẻ với thầy cô và bạn bè?
- Em thường gặp vấn đề nào trong mối quan hệ bạn bè dưới đây:
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 3: Xây dựng tình học trò
- Sử dụng tờ rơi để tuyên truyền vận động người thân.
- 1. Đọc câu chuyện của A và chỉ ra những vấn đề A gặp phải. Theo em A nên điều chỉnh bản thân thế nào để khấc phục những vấn đề trên?
- Hãy tìm thợ sửa chữa để xử lí những phát sinh trong gia đình em.
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân
- Trang trí một tờ giấy để tên em, góp vào sổ tay của lớp:
- Cảm xúc của em sau khi giup mọi người.