[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
Hướng dẫn giải chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu trang 6 sgk hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Nhiệm vụ 1: Xác định khoản tiêu tiền của em
1. Em có khoàn tiền nào? có giống khoản tiền của bạn Q không?
2. Em thường dùng khoản tiền đó làm gì? Hãy chia sẻ với thầy cô và bạn bè?
Nhiệm vụ 2: Chỉ ra những lí do xác định khoản chi tiêu của em
1. Theo em các bạn đưa ra những lí do nào để xác định khoản chi tiêu ưu tiên.
2. Sắp xếp các lí do sao cho hợp lí.
- Ưu tiên cho học tập
- Ưu tiên cho sở thích
- Ưu tiên cho ăn uống
- Ưu tiên cho giá rẻ.
Nhiệm vụ 3: Xác định cái gì mình cần và mình muốn
1. Phân biệt cái mình cần và mình muốn trong bảng dưới đây theo gợi ý sau:
2. Kể một số vật dụng mà em có nhu cầu mua sắm. Phân loại các vật dụng đó thành 2 nhóm: cái mình cần, cái mình muốn và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.
Nhiệm vụ 3: Xác định cái gì mình cần và mình muốn
1. Phân biệt cái mình cần và mình muốn trong bảng dưới đây theo gợi ý sau:
2. Kể một số vật dụng mà em có nhu cầu mua sắm. Phân loại các vật dụng đó thành 2 nhóm: cái mình cần, cái mình muốn và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.
Nhiệm vụ 4: Xác định khoản chi tiêu
Nếu chỉ có 200.000 đồng em sẽ chọn ưu tiên các khoản chi tiêu nào dưới mỗi thời điểm sau:
- Chuẩn bị năm học mới
- Chuẩn bị nghỉ hè
Nhiệm vụ 5: Quyết định khoản chi tiêu ưu tiên
1. Đọc dình huống và trả lời câu hỏi:
Tình huống 1:
H đã xác định các khoản chi tiêu như thế nào?
Nếu em là H em quyết định chi tiêu theo tình huống nào ở trên? Vì sao?
Tình huống 2:
Nếu là T em lựa chọn mua những món đồ nào? Vì sao?
Tình huống 3:
Nếu là N em sẽ chọn khoản chi tiêu nào? Vì sao?
2. Chia sẻ một số tình huống mà em ưu tiên chi cho người khác khi cần thiết.
Nhiệm vụ 6: Tự đánh giá
1. Chia sẻ những thuân lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề này.
2. Với nội dung bản đánh gía dưới đây hãy xác định điều phù hợp với em.
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ những thuận lời khó khăn khi thực hiện hoạt động trong chủ đề này.
- Thực hành tạo bầu không khí trong gia đình vui vẻ bằng những việc làm sau:
- Chỉ ra ý nghĩa và tác dụng của những việc làm dưới đây để gìn giữ các làng nghề truyền thống.
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 8: Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu
- 1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
- 1. Tạo niềm vui và sự thư giãn của bản thân theo hướng dẫn sau:
- Thực hiện phóng vấn nghệ nhân và người làm nghề truyền thống lâu năm ở địa phương em.
- Em thường dùng khoản tiền đó làm gì? Hãy chia sẻ với thầy cô và bạn bè?
- Theo em các bạn đưa ra những lí do nào để xác định khoản chi tiêu ưu tiên.
- Để giảm thiểu biến đổi khí hậu hãy tích cực thực hiện những việc làm sau;
- Nhân diện và thể hiện thái độ tôn trong người lao động.
- Chia sẻ những hiểu biết của em về sản phẩm và những giá trị của làng nghề truyền thống mang lại.