Em đồng tình và không đồng tình với việc làm nào vì sao?
1 lượt xem
Luyện tập
Em đồng tình và không đồng tình với việc làm nào vì sao?
2. Em làm gì khi gặp các tình huống sau:
3. Đưa ra lời khuyên cho bạn
Bài làm:
1. Em đồng tình với tình huống 2,3 thể hiện việc chấp hành quy đinh nơi công cộng.
Em không đồng tình với tình huống 1.4 trái với quy định ở nơi công cộng, sẽ rất ảnh hưởng đến người khác.
2.
- Em sẽ để tạm vào túi và khi xuống xe tìm chỗ vất rác để vất.
- Em vẫy nhẹ bạn Hoài ra ngoài để nói chuyện
- Nhắc nhở Long nên nói nhỏ lại để không làm ảnh hưởng đến người khác đang xem phim.
- Em cùng mẹ cùng xếp hàng để thanh toán tiền.
3. Đưa ra lời khuyện cho bạn:
- Khuyên Huy và các bạn nên ra sân bóng để đá, đá bóng ở lòng đường sẽ làm cảm trở phương tiện giao thông, còn dễ gây tai nạn.
- Khuyên Lan và Ngọc không được vất rác xuống hồ như thế, như thế sẽ mất cảnh quan của hồ.
- Mạnh không nên dẫm chân nên ghế đá ở công viên, như vậy những người ngồi sau sẽ bị bẩn.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 1: Vẻ đẹp quê hương em
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 15: Em tuân thủ quy đinh nơi công cộng
- Em đồng tình với không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 8: Bảo quản đồ dùng gia đình
- Làm thiệp gửi đến thầy cô giáo để thể hiện tình cảm của em. Hãy chia sẻ những việc em đã làm để kính trọng thầy cô giáo.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực
- Theo em việc bảo quản đồ dùng cá nhân có ích lợi gì?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường
- Em hãy cùng các bạn hát bài: " Bông hoa hồng tặng cô"Em nhỏ trong bài hát đã làm gì để bày tỏ sự kính yêu thầy cô giáo.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
- Kể tên những địa điểm công cộng mà em biết: Khu di tích lịch sử, sân bay, xe bus, vườn quốc gia, phường, xã,..
- Chia sẻ về một lần em lo lắng, tức giận. Khi đó em đã làm gì.