[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 5: Quý trọng thời gian
Hướng dẫn giải bài Quý trọng thời gian trang 23 sgk đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Em hãy cùng các bạn nghe/ đọc bài thơ " Đồng hồ quả lắc" . Tác giả Đinh Xuân Tửu.
Trong bài thơ đồng hồ nhắc chúng ta điều gì?
Khám phá
1. Kể truyện theo tranh và trả lời câu hỏi:
Vì sao Lan kịp hoàn thành bức tranh còn Hà bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc thi.
Theo em vì sao cần quý trọng thời gian ?
3. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
2. Nêu nhận xét của em về việc sử dụng thời gian của các bạn trong tranh.
Luyện tập
1. Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào vì sao?
2. Điều gì có thể xảy ra trong các tình huống dưới đây:
3. Đưa ra lời khuyên cho bạn
Vận dụng
Chia sẻ những việc em đã làm để sử dụng thời gian hợp lí.
Lập và thực hiện thời gian biểu.
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ với các bạn những việc làm để thể hiện tình quê hương?
- Chia sẻ những cảm xúc tiêu cực em đã gặp và cách kiềm chế nó: Em hãy thực hiện những hành động sau khi thức giận, mệt mỏi, lo lắng.
- Em cùng các bạn nghe/ hát bài ra chơi vườn hoa ( Nhạc và lời: Văn Tấn)
- Kể về một lần em gặp khó khăn ở nơi công cộng. Lúc đó em đã làm gì?
- Chia sẻ những việc em làm để bảo quản đồ dùng gia đình:
- Chia sẻ về một lần em lo lắng, tức giận. Khi đó em đã làm gì.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 9: Cảm xúc của em
- Em hãy cùng các bạn nghe bài hát " Quê hương tươi đẹp" nhạc Dân ca Nùng, lời: Anh Hoàng).
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 15: Em tuân thủ quy đinh nơi công cộng
- Chia sẻ về lần mắc lỗi em nhớ nhất:
- Em đồng tình với không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 3: Kính trọng thầy cô giáo