Giải bài 29B: Có nơi nào sáng hơn đất nước em?
Giải bài 29B: Có nơi nào sáng hơn đất nước em? - Sách VNEN tiếng Việt lớp 4 tập 2 trang 120. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Vẽ cảnh đêm trăng (hoặc đưa ra một bức tranh/ ảnh về trăng) và giới thiệu bức vẽ (tranh/ảnh) của mình cho các bạn trong nhóm
a. Đêm trăng trong tranh (ảnh) ở đâu?
b. Trăng lúc đó như thế nào?
c. Cảnh vật lúc đó ra sao?
2-3-4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
(1) Trong ba khổ thơ đầu, trăng được so sánh với những gì?
(2) Vì sao tác giả nghĩ trăng đến từ cánh rừng xa, từ biển xanh, từ một sân chơi?
(3) Trong khổ thơ thứ 4 và thứ 5, vầng trăng gắn với những gì, những ai?
(4) Bài thơ thể hiện tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước như thế nào?
B. Hoạt động thực hành
1. Nghe thầy cô kể chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng
2. Dựa vào câu chuyện dưới đây, mỗi em hãy kể lại một đoạn câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng đã được nghe
3. Kể lại câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng
4. Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện: Chuyến đi đã mang lại cho Ngựa Trắng điều gì?
Xem thêm bài viết khác
- Điền các từ nhờ hay vì, tại vì vào chỗ trống?
- Quan sát hình ảnh bác sĩ và tên cướp trong bức tranh dưới đây và nhận xét về vẻ mặt, hình dáng của các nhân vật
- Điền vào chỗ trống trong phiếu học tập: l hoặc n; ut hoặc uc:
- Thảo luận và viết vào vở câu trả lời: Nội dung chính của bài văn là gì?
- Dùng các từ ngữ dưới đây để đặt câu kể Ai là gì?
- Tìm các câu kể Ai thế nào? trong đoạn văn dưới đây và xác định chủ ngữ
- Nói 2-3 câu có các nội dung sau:
- Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống: anh dũng, dũng cảm, dũng mãnh.
- Chọn một hình ảnh so sánh trong bài mà em thích và chép vào vở.
- Trong khổ thơ thứ 4 và thứ 5, vầng trăng gắn với những gì, những ai? Bài thơ thể hiện tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước như thế nào?
- Giải bài 25A: Bảo vệ lẽ phải
- Ý kiến của Cô-péc-ních có điểm gì khác ý kiến chung lúc bấy giờ? Ga-li-lê viết sách nhằm mục đích gì? Vì sao tòa án lúc đó xử phạt ông?