Giải vnen tin 8 bài 2: Ngôn ngữ lập trình
Giải bài 2: Ngôn ngữ lập trình - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 96. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Em có muốn trở thành một lập trình viên - người viết chương trình không?
Theo em chương trình được con người tạo ra như thế nào và nhờ công cụ gì?
B. Hoạt động hình thành kiến thức
Hãy kể tên những ngôn ngữ lập trình mà em biết?
C. Hoạt động luyện tập
Quá trình tạo và thực hiện chương trình Scratch có trải qua hai bước như trên không?
Scratch là ngôn ngữ lập trình bậc cao hay ngôn ngữ máy?
Môi trường lập trình Scratch có bao gồm chương trình soạn thảo văn bản và chương trình dịch hay không?
D. Hoạt động vận dụng
Ngôn ngữ lập trình bậc cao gần với ngôn ngữ tự nhiên. Để minh họa cho điều đó, em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy chọn những phương án trả lời đúng trong các phương án sau: A) Hành vi của các nhân vật (nói, hành động) trong hội thoại và truyền tin...
- Hãy nhận xét ý nghĩa của biến dapAn trong chương trình.
- Cần loại bỏ lệnh nào trong chương trình để khi chạy chương trình ta sẽ thấy Catherine đứng một chỗ múa
- Giải vnen tin 8 bài 4: Các lệnh nhập, xuất dữ liệu
- Để tính tổng 5 số tự nhiên đầu tiên, bạn An đã viết đoạn chương trình sau...
- Cho a (gam) nhôm phản ứng hoàn toàn với dung dịch HCl theo phản ứng sau...
- Hãy xác định các input, output của các bài toán sau: a, Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần.
- Chương trình Scracth dưới đây có điều khiển được nhân vật đưa ta chu vi và diện tích của hình tròn...
- Tính số mol lưu huỳnh trong a (kg) than đá có chứa b (%) tạp chất lưu huỳnh...
- Giả sử em muốn viết một chương trình như sau: Người dùng gõ một số nguyên vào bàn phím...
- Giải vnen tin 8 bài 5: Thực hành vẽ hình
- Giải vnen tin 8 bài 1: Làm quen với Scratch