Hãy sắp xếp các “việc làm thể hiện sự biết ơn” ở cột bên phải sao cho phù hợp với “đối tượng biết ơn” ở cột bên trái
b. Hãy sắp xếp các “việc làm thể hiện sự biết ơn” ở cột bên phải sao cho phù hợp với “đối tượng biết ơn” ở cột bên trái
Đối tượng biết ơn | Việc làm thể hiện sự biết ơn |
1. Biết ơn “các vua Hùng đã có công dựng nước” | A. Tích cực tham gia bảo vệ môi trường |
2. Biết ơn các anh hùng, liệt sĩ, thương binh đã vĩ giang sơn Tổ quốc | B. Học hành tích cực, chăm ngoan |
3. Biết ơn vạn vật, cây cỏ, thiên nhiên đã nuôi dưỡng con người… | C. “Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” |
4. Biết ơn mẹ cha đã sinh thành, nuôi dạy ta khôn lớn | D. Chăm sóc gia đình thương bệnh binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng |
5. Biết ơn thầy cô giáo | E. Phát huy, giữ gìn truyền thống tốt đẹp |
6. Biết ơn truyền thống của quê hương | G. Ân cần, chăm sóc, phụng dưỡng |
Bài làm:
Sắp xếp như sau:
1 – C: Biết ơn “các vua Hùng đã có công dựng nước” - “Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”
2 – D: Biết ơn các anh hùng, liệt sĩ, thương binh đã vĩ giang sơn Tổ quốc - Chăm sóc gia đình thương bệnh binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng
3 – A: Biết ơn vạn vật, cây cỏ, thiên nhiên đã nuôi dưỡng con người… - Tích cực tham gia bảo vệ môi trường
4 – G: Biết ơn mẹ cha đã sinh thành, nuôi dạy ta khôn lớn - Ân cần, chăm sóc, phụng dưỡng
5 – B: Biết ơn thầy cô giáo - Học hành tích cực, chăm ngoan
6 – E: Biết ơn truyền thống của quê hương - Phát huy, giữ gìn truyền thống tốt đẹp
Xem thêm bài viết khác
- Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án em cho là sai?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 3: Sống cần kiệm
- Tìm câu ca dao, đồng dao, bài hát về lòng biết ơn
- Hãy chia sẻ cảm nhận của mình về hình ảnh đất nước con người Việt Nam trong bài hát/ sau khi xem video
- Hãy cho biết suy nghĩ của em về ý kiến sau: Siêng năng, kiên trì là đức tính tốt đẹp của mỗi người, được biểu hiện ở sự cần cù, chịu khó, tự giác làm việc và quyết tâm làm đến cùng dù gặp khó khăn, gian khổ.
- Những quyền nào của Bình đã vi phạm trong tình huống này? Nếu chứng kiến cảnh tượng ấy, em sẽ hành động như thế nào?
- Tại sao mỗi chúng ta cần tuân thủ quy định về trật tự, an toàn giao thông?
- Hãy tìm hiểu các tín hiệu biển báo giao thông khác mà em chưa được học trên lớp, sau đó chia sẻ điều này với các bạn.
- Em hãy nêu các biểu hiện của sức khỏe? Sức khỏe có cần cho mỗi người không? Vì sao?
- Nêu ý nghĩa của những câu nói, câu ca dao, tục ngữ
- Qua hình ảnh và thông tin trên, theo em có những nguyên nhân nào gây ra tai nạn giao thông và nguyên nhân nào là phổ biến?
- Hãy quan sát những người sống xung quanh em, chỉ ra 5-7 việc làm tốt và 3-5 việc làm chưa tốt của những người công dân ấy.