Trong bài hát, có những cụm từ chỉ sự biết ơn đất nước, quê hương Việt Nam của các thế hệ đi sau đối với những người anh hùng như Võ Thị Sáu. Em hãy chọn ra những cụm từ chỉ thái độ, việc làm biết ơn đó.
C. Hoạt động luyện tập
1. Tìm hiểu lòng biết ơn qua bài hát Biết ơn chị Võ Thị Sáu (sáng tác: nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn) và trả lời những câu hỏi sau:
- Trong bài hát, có những cụm từ chỉ sự biết ơn đất nước, quê hương Việt Nam của các thế hệ đi sau đối với những người anh hùng như Võ Thị Sáu. Em hãy chọn ra những cụm từ chỉ thái độ, việc làm biết ơn đó.
- Em có cảm xúc gì khi nghe bài hát này?
- Vì sao chúng ta biết ơn chị Võ Thị Sáu?
Bài làm:
- Những cụm từ chỉ thái độ, việc làm biết ơn trong bài “ Biết ơn chị Võ Thị Sáu” là:
- Thôn nhóm vẫn nhắc người anh hùng
- Đời sau vẫn còn nhắc nhở
- Sông núi đất nước ơn người anh hùng dù chết vẫn không lùi bước
- Tôi đến hát trước nấm mồ chôn sâu….
- Khi nghe bài hát này em vừa cảm thấy xúc động, vừa cảm thấy tự hào khi có những người con Việt Nam bất khuất và kiên cường để bảo vệ tổ quốc đến như vậy. Đó là tấm gương sáng cho chúng em noi theo.
- Chúng ta phải biết ơn chị Võ Thị Sáu vì chị ấy đã hi sinh tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ đất nước Việt Nam. Một phần sự hi sinh của chị đã góp phần tạo nên đất nước hòa bình và tươi đẹp như ngày hôm nay. Bởi vậy, chúng ta được sống trong thời hòa bình, cơm no áo ấm, chúng ta phải biết ghi nhớ công lao to lớn của chị Võ Thị Sáu cũng như các anh hùng đã ngã xuống vì nền độc lập đất nước.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy quan sát những người sống xung quanh em, chỉ ra 5-7 việc làm tốt và 3-5 việc làm chưa tốt của những người công dân ấy.
- Theo quy định của pháp luật, công dân bị bắt, bị giam giữ trong những trường hợp nào?
- Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án em cho là sai?
- Hãy viết một đoạn văn khoảng 500 chữ ca ngợi lối sống với lòng biết ơn và lên án lối sống vô ơn
- Nêu cảm xúc của em sau khi hát bài Đi học. Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
- Học sinh cả lớp cùng hát bài Chim vành khuyên (sáng tác: nhạc sĩ Hoàng Vân) vừa hát vừa thực hiện động tác chào theo lời bài hát. Em có thể rút ra điều gì từ bài hát?
- Em hãy quan sát các bức ảnh và phân tích những điều làm đúng và chưa làm đúng của người tham gia giao thông đường thủy
- Lạc đã thực hiện những quyền gì của mình? Quyền này được thể hiện qua các chi tiết nào trong câu chuyện trên?
- Hãy sắp xếp các “việc làm thể hiện sự biết ơn” ở cột bên phải sao cho phù hợp với “đối tượng biết ơn” ở cột bên trái
- Hãy đánh dấu việc làm thể hiện sự biết ơn, việc làm không thể hiện sự biết ơn vào cột tương ứng. Giải thích tại sao?
- Em thường đến trường (hoặc được bố mẹ đưa đi) bằng cách (phương tiện) nào?
- Nêu ý nghĩa của đức tính siêng năng, kiên trì và tiết kiệm qua câu chuyện Kiến và Ve Sầu