Hình 19.1 là đại diện của Động vật không xương sống. Em hãy điền tên của các động vật đó với các từ cho sẵn...
A. Hoạt động khởi động
Hình 19.1 là đại diện của các Động vật không xương sống. Em hãy điền tên của các động vật đó với các từ cho sẵn sau đây: hải quỳ, sao biển, đỉa, giun, rết, bướm, chuồn chuồn, nhện, tôm, ruồi, cua, mực, ốc sên, cầu gai.
Thảo luận và cho biết các loại động vật trong hình có đặc điểm gì chung? Tại sao chúng được gọi là Động vật không xương sống? Từ đó kể thêm các loài Động vật không xương sống mà em biết?
Bài làm:
A: Sao biển, B: cua, C: mực, D: hải quỳ, E: cầu gai, G: giun, H: đỉa, L: ruồi, I: rết, M: nhện, K: bướm, O: ốc sên, P: tôm
- Đặc điểm chung của các loại động vật trên hình là đều không có xương sống. Những động vật trên được gọi là Động vật không xương sống vì cơ thể của chúng không có xương sống.
- Một số loài động vật không xương sống khác: thủy tức, sứa, san hô, trai sông, châu chấu...
Xem thêm bài viết khác
- Trong những hoạt động trên, hoạt động nào con người chủ động tìm tòi, khám phá ra cái mới? Những hoạt động mà con người chủ động tìm tòi, khám phá ra cái mới gọi là những hoạt động gì?....
- Các thùng hàng trên tàu chuyển động hay đứng yên nếu: Chọn tàu làm vật mốc? Chọn bờ sông làm vật mốc?
- Khi độ biến dạng của lò xo tăng gấp hai, gấp ba thì độ lớn của lực đàn hồi thay đổi thế nào?
- Trao đổi kết quả thảo luận với các nhóm khác
- 1. Rễ cây
- Ngày nào có chênh lệch nhiệt độ lớn nhất? Hãy vẽ đồ thị thể hiện sự biến thiên nhiệt độ cao nhất và thấp nhất...
- 2. Tìm hiểu con đường lấy nước và muối khoáng của cây
- Tìm hiểu trên internet để tìm hiểu: những đơn vị đo độ dài khác nhau được sử dụng ở nước Anh, đơn vị đo khoảng cách vũ trụ....
- 2. Quan sát hình 15.10 và hoàn thành bảng
- Tìm hiểu cơ thể động vật và thực vật xung quanh
- Chọn từ ở cột B điền vào chỗ trống ở cột A (bảng 32.3) sang cho phù hợp
- b, Giải thích kết quả thí nghiệm