Kể chuyện về một người vui tính mà em biết.
B. Hoạt động thực hành
1. Kể chuyện về một người vui tính mà em biết
Bài làm:
KỂ VỀ ÔNG NỘI EM
Hằng ngày, tôi có được gặp và được biết tới nhiều người vui tính, dễ gần. Tuy nhiên, với em ông nội vẫn là người vui tính và khiến cho em thoải mái nhất mỗi khi nói chuyện với ông.
Năm nay ông đã ngoài 80 tuổi, nhưng ông luôn là cây chọc cười cho cả nhà. Mỗi lần ông về quê tế lễ hay đi du lịch cùng các đồng đội, nhà em cảm thấy như trầm hẳn đi. Vì vậy, mỗi lần ông đi xa ai trong nhà cũng mong ông về sớm.
Trong mỗi bữa cơm hay cả nhà ngồi uống nước, ông thường kể chuyện tếu để mọi người cùng nghe. Thi thoảng ông còn học thêm mấy chiêu hài hước của bác Hoài Linh trên vô tuyến, thế là hôm đó cả nhà được một trận cười no nê.
Cứ mỗi lần đi học về, vừa vào đến cửa em đã nghe tiếng ông vẳng ra:
- Con cún con của ông về đó rồi à, hôm nay, cún của ông được mấy điểm?
Mỗi lần như vậy là em lại sà vào lòng ông và nói:
- Cháu được điểm cao, ông thưởng gì cho cháu đi?
- Một câu chuyện hài nhé! – Ông vui vẻ đáp lại
Vậy là mỗi buổi đi học về tôi đều được nghe ông kể chuyện hài. Mỗi ngày, ông đều xem hài, đọc truyện hài để vừa thư thả đầu óc, vừa giúp con cháu xả mệt mỏi sau mỗi ngày làm việc và học tập mệt mỏi.
Em chưa thấy ai vui tính như ông. Ông luôn vui vẻ, sống tích cực và cảm thấy yêu đời. Chính ông là người đã mang lại cho em nguồn năng lượng sống mỗi ngày. Em rất yêu quý ông và thương ông.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát và nói về các con vật trong bức tranh sau:
- Quan sát các tấm ảnh dưới dây, trả lời câu hỏi: Em nghĩ gì khi ngắm những bức ảnh trên? Nói 3-4 câu về hình ảnh đẹp trong một tấm ảnh ở trên hoặc trong tranh ảnh em sưu tầm
- Chuyển các câu kể sau thành câu cảm:
- Giải bài 27A: Bảo vệ chân lí
- Ma-gien-lăng thực hiện cuộc thám hiểm với mục đích gì? Đoàn thám hiểm đã gặp những khó khăn gì dọc đường?
- Chơi trò chơi ghép thẻ: Ai? Có thành tích gì?
- Giải bài 23C: Vẻ đẹp tâm hồn
- Có lần, em cùng một số bạn trong lớp đến thăm bạn Hà bị ốm. Em giới thiệu với bố mẹ bạn Hà từng người trong nhóm
- Đoàn thuyền đánh cá ra khơi vào lúc nào? Những câu thơ nào cho biết điều đó? Đoàn thuyền đánh cá trở về vào lúc nào? Em biết điều đó nhờ những câu thơ nào?
- Tìm lời giải nghĩa hoặc hình ảnh thích hợp với mỗi từ ngữ, ghi vào vở:
- Dùng dấu / để ngăn cách chủ ngữ, vị ngữ trong câu
- Kể chuyện về một người vui tính mà em biết.