Bô giúp trẻ những gì? Thầy giáo giúp trẻ những gì?
(4) Bô giúp trẻ những gì? (Đọc khổ thơ 4).
(5) Thầy giáo giúp trẻ những gì?
(6) Theo em, ý nghĩa của bài thơ này là gì?
a. Trước khi có trẻ con, trái đất không hề có cỏ cây.
b. Khi mới được sinh ra, mắt trẻ em chưa nhìn thấy gì.
c. Những điều tốt đẹp nhất trên đời đều dành cho trẻ em.
d. Trẻ em cần đọc những câu chuyện về loài người.
Bài làm:
(4) Bố giúp trẻ hiểu biết, bảo trẻ ngoan và dạy trẻ biết nghĩ.
(5) Thầy giáo dạy trẻ học hành, làm quen trường lớp, viết chữ.
(6) Theo em, ý nghĩa của bài thơ này là:
Đáp án đúng là: c. Những điều tốt đẹp nhất trên đời đều dành cho trẻ em.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy kể cho người thân nghe câu chuyện Khuất phục tên cướp biển. Trao đổi với người thân về ý nghĩa của câu chuyện
- Giải bài 22B: Thế giới của sắc màu
- Tìm trong bài Có một lần một câu trạng ngữ chỉ thời gian, một câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn và viết vào vở.
- Chơi trò chơi thi Tìm từ nhanh (chọn A hoặc B)
- Vì sao tác giả nói Ga-vrốt là một thiên thần? Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Ga-vrốt.
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 4)
- Em (hoặc người xung quanh) đã làm gì để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp. Hãy kể câu chuyện đó.
- Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào chồ trống:
- Những chi tiết nào cho thấy cuộc sống ở vương quốc trong bài rất buồn? Vì sao cuộc sống ở vương quốc ấy buồn chán như vậy?
- Các trạng ngữ tìm được trong những câu trên trả lời cho cẩu hỏi nào? (trang 147)
- Nối từ ngữ chỉ sự vật ở cột A với từ ngữ tả sự vật đó ở cột B để tạo thành các câu nói về sự thay đổi của vương quốc khi có tiếng cười:
- Đọc ba câu kể Ai là gì? dưới đây: Ba câu trên dùng để làm gì?