[Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng
Hướng dẫn giải bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng trang 22 sgk công nghệ 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
I. Một số nhóm thực phẩm chín
Làm thế nào để có được cơ thể cân đối, khoẻ mạnh? Thực phẩm có vai trò như thế nào đối với cơ thể?
Khám phá
Kể tên một số loại thực phẩm mà em biết. Hãy thử phân loại các thực phẩm đó thành các nhóm thực phẩm và đặt tên cho từng nhóm.
Luyện tập
Sắp xếp các thực phẩm trong hình 4.2 vào các nhóm sau: Nhóm thực phẩm giàu chất tinh bột, chất đường và chất xơ, nhóm thực phẩm giàu chất đạm, nhóm thực phẩm giàu chất béo
II. Ăn uống khoa học
Luyện tập
Trong ba bữa sau, bữa nào đảm bảo tiêu chí của bữa ăn hợp lí nhất? Vì sao?
Khám phá
Theo em, việc xem chương trình truyền hình trong bữa ăn sẽ có tác hại gì?
Vận dụng
1. Quan sát và kể tên các thực phẩm gia đình em hay sử dụng trong một tuần. Em có nhận xét gì về việc sử dụng thực phẩm của gia đình mình?
2. Đề xuất một số việc làm để hình thành thói quen ăn uống khoa học cho gia đình của mình
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy cho biết các bộ trang phục trong hình 9.2 thể hiện phong cách thời trang nào?
- Theo em, đồng phục có ý nghĩa như thế nào đối với học sinh khi đến trường?
- [Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 2: Xây dựng nhà ở
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải công nghệ 6 bài 13: Bếp hồng ngoại [nid:77255]
- Quan sát hình 1.1 và cho biết vì sao con người cần nhà ở?
- Ở nơi em sống, có những kiến trúc nhà ở nào? Nhà sàn và nhà nồi phù hợp với những vùng nào ở nước ta?
- Tìm hiểu một số tình huống mất an toàn khi sử dụng đồ dùng điện trong gia đình và đề xuất cách phòng tránh
- Trình bày vai trò của nhà ở
- [Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài Ôn tập chương II
- [Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài Ôn tập chương IV
- Căn cứ vào bảng điều khiển trong Hình 13.2, mô tả các thao tác để thực hiện một số yêu cầu sau
- So sánh phương pháp chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt và phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt về: cách làm, ưu điểm, hạn chế.