[Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 8: Sử dụng và bảo quản trang phục
Hướng dẫn giải bbài 8: Sử dụng và bảo quản trang phục trang 44 sgk công nghệ 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
I. Lựa chọn trang phục
Làm thế nào để có những bộ trang phục đẹp, bền? Mỗi người có thể lựa chọn, sử dụng và bảo quản trang phục của mình như thế nào cho đúng?
Khám phá
1. Quan sát hình 8.1 và đưa ra nhận xét về ảnh hưởng của trang phục đến vóc dáng người mặc.
2. Liên hệ với thực tiễn và cho biết một số đặc điểm của trang phục theo lứa tuổi.
Kết nối năng lực
Đề xuất đặc điểm của bộ trang phục phù hợp với vóc dáng của em.
II. Sử dụng trang phục
Khám phá
Theo em, đồng phục có ý nghĩa như thế nào đối với học sinh khi đến trường?
Luyện tập
1. Quan sát hình 8.3 và nêu sự phù hợp về hoạ tiết của các bộ trang phục, đưa ra phương án thay đổi nếu cần.
2. Trong hình 8,5, các bộ trang phục được phối màu theo nguyên tắc nào?
Kết nối năng lực
Em hãy lựa chọn trang phục cần sử dụng cho bản thân khi đi du lịch cùng gia đình trong ba ngày ở vùng biển.
III. Bảo quản trang phục
Kết nối năng lực
Sắp xếp các bước trong hình 8.6 theo thứ tự phù hợp với các bước giặt bằng tay
Luyện tập
Đọc thông tin mục 3 để mô tả các bước là quần áo trong hình 8.7
Kết nối năng lực
Dựa vào bảng 8.3, hãy cho biết thông tin bảo quản sản phẩm trên nhãn quần áo (a), (b)
Vận dụng
1. Trang phục em mặc hàng ngày đã được phối hợp và sử dụng đúng cách chưa? Em sẽ thay đổi như thế nào khi lựa chọn và sử dụng trang phục của mình.
2. Đề xuất phương án bảo quản các loại trang phục trong gia đình em.
3. Em hãy mô tả cách bố trí, sắp xếp tủ quần áo của gia đình sao cho hợp lí, ngăn nắp, gọn gàng.
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ ra những biểu hiện sử dụng năng lượng chưa tiết kiệm trong gia đình em. Đề xuất những việc làm cụ thể để sử dụng năng lượng trong gia đình em sao cho tiết kiệm?
- Quan sát hình 1.1 và cho biết vì sao con người cần nhà ở?
- Liệt kê một số tình huống không an toàn khi sử dụng đồ dùng điện trong gia đình
- [Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài Ôn tập chương IV
- Tìm hiểu một số tình huống mất an toàn khi sử dụng đồ dùng điện trong gia đình và đề xuất cách phòng tránh
- [Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng
- Làm thế nào để có những bộ trang phục đẹp, bền? Mỗi người có thể lựa chọn, sử dụng và bảo quản trang phục của mình như thế nào cho đúng?
- [Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 3: Ngôi nhà thông minh
- Những mô tả trong bảng dưới đây tương ứng với hệ thống nào trong ngôi nhà thông minh?
- Trong các phương pháp chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt nêu trên, sử dụng phương pháp nào có nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm? Hãy giải thích về lựa chọn của em.
- Đọc thông tin mục 3 để mô tả các bước là quần áo trong hình 8.7
- Quan sát hình 7.4 phân nhóm các trang phục theo tiêu chí phân loại trang phục ở hình 7.3