[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 12 - Ứng phó với thiên tai (tt)
33 lượt xem
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 12: Ứng phó với thiên tai (tt) trang 27 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Tọa đàm tìm hiểu cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm
• Nghe giới thiệu về các tình huống và cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm như: bão, lũ lụt, mưa đá, động đất, cháy rừng, cháy trong khu dân cư, đuối nước, đứt dây điện, đổ cây khi mưa bão…
• Tham gia tọa đàm và đề xuất một số biện pháp ứng phó cụ thể với tình huống nguy hiểm?
Trả lời:
- Nghe giới thiệu về các tình huống và cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm như: bão, lũ lụt, mưa đá, động đất, cháy rừng, cháy trong khu dân cư, đuối nước, đứt dây điện, đổ cây khi mưa bão…
- Đề xuất một số biện pháp ứng phó cụ thể với tình huống nguy hiểm: di dân đến nơi an toàn, cung cấp lương thực cho dân, thường xuyên theo dõi, cảnh báo cho xóm làng biết…
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
ỨNG PHÓ VỚI THIÊN TAI (TIẾP)
Hoạt động 3: Tham gia trò chơi “Ứng phó với thiên tai”
• Cách chơi và luật chơi:
• Chia sẻ sau khi tham gia trò chơi: những điều gì em rút ra được qua trò chơi và cảm xúc của em
Hoạt động 4: Xử lí tình huống ứng phó với thiên tai
- Thảo luận, sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau:
Xem thêm bài viết khác
- Địa phương em có những truyền thống nào? Em đã góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương như thế nào?
- Kể tên những nghề truyền thống ở nước ta mà em biết? Nghề truyền thống có những hoạt động đặc trưng nào?
- Những biểu hiện của biến đổi khí hậu. Tác động của biến đổi khí hậu đối với đời sống con người.
- Dựa vào cách xác định giá trị của cá nhân đã tìm hiểu, em hãy phát hiện giá trị của bản thân? Chia sẻ giá trị của bản thân với lớp và nêu rõ điều em tự hào về giá trị của mình.
- Thảo luận để xác định những điều nên và không nên làm khi giải quyết các vấn đề nảy sinh trong gia đình.
- Tham quan phòng truyền thống để tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 32 - Trải nghiệm nghề truyền thống (tt)
- Nơi ở là không gian riêng của em nên không cần sắp xếp gọn gàng, ngắn nắp. Sắp xếp vật dụng cá nhân làm mất thời gian của em. Chỉ cần để vật dụng cá nhân sao cho tiện sử dụng.
- Lựa chọn, xác định sản phẩm mà nhóm sẽ cùng tạo ra. Hợp tác cùng thực hiện tạo ra sản phẩm (một tiết mục văn nghệ, một bức tranh, hoặc sản phẩm nào đó làm bằng tay…)
- Thảo luận và thiết kế phiếu phỏng vấn người làm nghề truyền thống theo mẫu gợi ý dưới đây:
- Em đã tham gia hoạt động nào với cộng đồng? Cảm xúc của em khi tham gia hoạt động đó?
- Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 22 - Em tham gia hoạt động thiện nguyện