Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
Hoạt động 3: Tranh biện về nội dung học sinh tham gia làm việc nhà
• Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
Bài làm:
• Trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
Gợi ý: ủng hộ ý kiến trên vì là học sinh nhiệm vụ chính của chúng ta là học tập nhưng bên cạnh đó chúng ta cũng phải biết phụ giúp công việc nhà với mọi người trong gia đình, người nhỏ làm việc nhỏ phù hợp với sức của mình. Có như vậy mời rèn luyện cho ta tính chăm chỉ, siêng năng và chia sẻ với nhau, giúp các thành viên trong gia đình thêm gần gũi…
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận những việc lứa tuổi em cần chủ động, tự giác thực hiện ở gia đình?
- Tham khảo một số cách sắp xếp góc học tập trong các tình huống sau để đưa ra ý tưởng thiết kế góc học tập ngăn nắp, phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình em:
- Tìm hiểu thời gian xảy ra bão và cấp độ của bão bằng cách nào? Trước khi bão tràn về nơi em sinh sống, em và gia đình cần chuẩn bị những gì?
- Xác định đức tính đặc trưng của từng bạn trong các trường hợp dưới đây?
- Chia sẻ sau khi tham gia trò chơi: những điều gì em rút ra được qua trò chơi và cảm xúc của em
- Trực tiếp tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống? Đảm bảo an toàn khi lao động ở làng nghề
- Em gặp những khó khăn nào trong môi trường học tập mới? Em đã tìm sự hỗ trợ, tư vẫn của ai để khắc phục những lỗi lầm mà em gặp phải?
- Lập kế hoạch tìm hiểu nghề truyền thống
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 12 - Ứng phó với thiên tai (tt)
- Ngoài những nghề đó, em còn biết những nghề nào khác? Nêu lợi ích, giá trị của một nghề cụ thể mà em biết?
- Chia sẻ nhận thức và cảm xúc của em sau cuộc thi?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 35 - Trổ tài chế biến món ăn truyền thống