[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 16 - Chi tiêu hợp lí
10 lượt xem
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 16: Chi tiêu hợp lí trang 35 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Diễn đàn “Người tiêu dùng thông thái”
- Nghe giới thiệu về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chi tiêu hợp lí trong cuộc sống
- Tham gia diễn đàn “Người tiêu dùng thông thái”
Trả lời:
- Tầm quan trọng của việc chi tiêu hợp lí trong cuộc sống: tiết kiệm được chi phí hàng ngày.
- Tham gia diễn đàn “Người tiêu dùng thông thái”
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
CHI TIÊU HỢP LÍ
Hoạt động 1: Chỉ ưu tiên khi số tiền hạn chế
• Tìm hiểu các trường hợp sau:
• Vì sao bạn Hương lại chọn mua 3 trong 5 thứ muốn mua?
Hoạt động 2: Chi tiêu hợp lí
- Nếu là Hương em sẽ chọn mua các mặt hàng đó ở cửa hàng nào?
- Qua tìm hiểu cách sử dụng tiền của Hương, theo em thế nào là chi tiêu hợp lí trong khi tiền còn hạn chế?
Hoạt động 3: Tập sử dụng tiền hợp lí qua trò chơi “đi chợ”
Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây:
+ Liệt kê những thứ mình muốn mua
+Khảo giá những thứ cần mua và đối chiếu số tiền mình đang có
+ Lựa chọn và quyết định mua gì?
+ Trả giá và mua hàng.
- Chia sẻ thu hoạch và cảm của em về trò chơi
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận về những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô
- Trực tiếp tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống? Đảm bảo an toàn khi lao động ở làng nghề
- Tên món ăn sẽ chế biến. Vì sao lại chọn món ăn này?
- Em hãy nhận biết lời nói, hành vì giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp trong các trường hợp sau? Kể thêm những biểu hiện giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp mà em quan sát được ở?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 11 - Ứng phó với thiên tai
- Xác định những thay đổi của em so với khi học là học sinh tiểu học
- Dựa vào cách xác định giá trị của cá nhân đã tìm hiểu, em hãy phát hiện giá trị của bản thân? Chia sẻ giá trị của bản thân với lớp và nêu rõ điều em tự hào về giá trị của mình.
- Những hành vi nào dưới đây là hành vi có văn hóa nơi công cộng? Em đã thực hiện được những hành vi có văn hóa nào?
- Nơi ở là không gian riêng của em nên không cần sắp xếp gọn gàng, ngắn nắp. Sắp xếp vật dụng cá nhân làm mất thời gian của em. Chỉ cần để vật dụng cá nhân sao cho tiện sử dụng.
- Thảo luận những việc lứa tuổi em cần chủ động, tự giác thực hiện ở gia đình?
- Quan sát hình ảnh, thảo luận xây dựng tiểu phẩm về hành vi có văn hóa nơi công cộng. Thể hiện tiểu phẩm theo kịch bản đã xây dựng
- Em hãy chia sẻ với các bạn trong nhóm cách làm một việc nhà mà em làm tốt nhất.