[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 26 - Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 26: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên trang 56 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Ngày hội làm Stem: Làm sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế
• Nghe phổ biến mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của việc làm sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế.
• Làm sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế đã chuẩn bị (vỏ chai nhựa, thủy tinh, ống hút, giấy đã sử dụng, lõi cuộn giấy vệ sinh, giấy nhựa…).
• Giới thiệu và bình chọn sản phẩm theo yêu cầu Ban tổ chức.
• Chia sẻ cảm xúc khi tham gia ngày hội Stem.
Trả lời:
• Nghe phổ biến mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của việc làm sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế.
• Làm sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế đã chuẩn bị (vỏ chai nhựa, thủy tinh, ống hút, giấy đã sử dụng, lõi cuộn giấy vệ sinh, giấy nhựa…).
• Giới thiệu và bình chọn sản phẩm theo yêu cầu Ban tổ chức.
• Chia sẻ cảm xúc khi tham gia ngày hội Stem: vui, hào hứng, giúp em học hỏi được nhiều điều bổ ích, giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
BẢO TỒN CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN
Hoạt động 1: Chia sẻ hiểu biết về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
• Những hành động nào dưới đây góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên?
+ Buôn bán động vật hoang dã.
+ Không vứt rác xuống sông, hồ và nơi công cộng.
+ Thu gom rác trên bãi biển
+ Thả cá và bao nilon đựng cá xuống sông, hồ vào ngày 23 tháng chạp.
+ Chặt cây to, cổ thụ, gỗ quý trong rừng.
+ Tham gia trồng cây, gây rừng và chăm sóc cây.
+ Thu gom rác làm sạch môi trường ở những nơi công cộng.
+ Chăm sóc những động vật nơi hoang dã bị săn bắt trước khi bị thả về rừng.
+ Sử dụng hợp lí nguồn tài nguyên thiên nhiên.
• Em đã làm gì để góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên?
Hoạt động 2: Xác định những việc nên làm và không nên làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
Hoạt động 3: Xây dựng và thể hiện tiểu phẩm về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
• Quan sát hình và thảo luận để xây dựng một tiểu phẩm về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
• Thể hiện tiểu phẩm
• Chia sẻ cảm xúc những điều học được qua tiểu phẩm
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 10 - Tự chăm sóc bản thân (tt)
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 26 - Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- Xác định những việc nên làm và không nên làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiênXác định những việc nên làm và không nên làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 30 - Tìm hiểu làng nghề truyền thống
- Thực hiện nấu ăn theo ý tưởng và sự phân công của lớp. Trang trí, trình bày món ăn đã chế biến.
- Quan sát hình ảnh và kể những cảnh quan thiên nhiên có trong hình ảnh đó.
- Tên món ăn sẽ chế biến. Vì sao lại chọn món ăn này?
- Xác định đức tính đặc trưng của bản thân. Giới thiệu đức tính đặc trưng bản thân và nêu rõ điều em thích hoặc tự hào về đức tính đặc trưng của em.
- Trực tiếp tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống? Đảm bảo an toàn khi lao động ở làng nghề
- Em đã tham gia hoạt động nào với cộng đồng? Cảm xúc của em khi tham gia hoạt động đó?
- Tham khảo một số cách sắp xếp góc học tập trong các tình huống sau để đưa ra ý tưởng thiết kế góc học tập ngăn nắp, phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình em:
- Nêu những vướng mắc mà lứa tuổi các em thường gặp phải trong mối quan hệ bạn bè? Thảo luận xác định những vẫn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè