Một học sinh tiến hành thí nghiệm về sự sôi của nước và thu được đồ thị như hình 25.5
11 lượt xem
2. Vẽ và khai thác đồ thị
a) Vẽ đồ thị
b) Một học sinh tiến hành thí nghiệm về sự sôi của nước và thu được đồ thị như hình 25.5.
Hãy cho biết:
- Từ phút thứ 0 đến phút thứ 11, nhiệt độ của nước thay đổi như thế nào? Đường biểu diễn có đặc điểm gì?
- Từ phút thứ 11 đến phút thứ 15, nhiệt độ của nước thay đổi như thế nào? Đường biểu diễn có đặc điểm gì?
Bài làm:
b) - Từ phút thứ 0 đến phút thứ 11, nhiệt độ của nước có xu hướng tăng lên. Đường biểu diễn hướng lên, đi từ nhiệt độ thấp tới nhiệt độ cao.
- Từ phút thứ 11 đến phút thứ 15, nhiệt độ của nước có xu hướng ổn định và không thay đổi. Đường biểu diễn đi ngang, không lên cũng không xuống.
Xem thêm bài viết khác
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 15: Cơ quan sinh sản ở cây xanh
- Tại sao người ta dùng cao su để chế tạo lốp xe ô tô, xe máy, xe đạp,... ?
- Một vật chuyển động từ A tới B rồi tới C. Tốc độ và thời gian chuyển động trên các đoạn đường AB = s1 và BC = s2 lần lượt là v1, v2 và t1, t2. Tốc độ trung bình trên đoạn đường AC là:
- d, Hãy quan sát bảng 12.1 và nhận xét
- Hãy cho biết vật thể có ở đâu? Chất có ở đâu?
- Dùng các từ thích hợp đã cho để điền vào chỗ trống trong các câu sau:
- 2. Trò chơi
- Trong gia đình ai là người bị Trái Đất hút một lực có độ lớn lớn nhất? Vì sao?
- Cùng bố mẹ/ Người thân tìm hiểu
- Hướng dẫn giải VNEN khoa học xã hội 6 tập 2
- Khoa học tự nhiên 6 bài 20: Động vật có xương sống
- Tại sao ở vùng biển, người ta phải trồng rừng ở phía ngoài đê?