Làm thế nào để biết được mình thấp hay là cao hơn bạn bên cạnh? Hãy mô tả phương án mà em thực hiện.
D. Hoạt động vận dụng
1. Làm thế nào để biết được mình thấp hay là cao hơn bạn bên cạnh? Hãy mô tả phương án mà em thực hiện.
Bài làm:
Hai bạn đứng cạnh nhau trên mặt phẳng thăng bằng, lấy thước thẳng dóng vuông góc từ đỉnh đầu bạn này sang bên bạn kia. Nếu thước vượt qua bạn kia thì bạn này cao hơn, không qua thì thấp hơn.
Cách 2 dùng thước chia độ có GHĐ và ĐCNN thích hợp đo chiều cao từng bạn rồi so sánh kết quả với nhau.
Xem thêm bài viết khác
- Một học sinh tiến hành thí nghiệm về sự sôi của nước và thu được đồ thị như hình 25.5
- 1. Trò chơi “Thi kể tên các bộ phân của cây xanh”
- Em hãy sử dụng kiến thức đã học, trả lời các câu hỏi sau:
- Hãy dùng khái niệm quán tính để giải thích các hiện tượng sau:
- Em hãy tìm hiểu vai trò của thực vật/động vật với đời sống của con người.
- Khoa học tự nhiên 6 bài 20: Động vật có xương sống
- Sắp xếp các vật thể theo chiều giảm dần kích thước. Vật thể nhỏ nhất trong 5 vật thể trên đã phải là nhỏ nhất trong tự nhiên chưa?
- Vì sao khi vẩy khô rau sống vừa mới rửa thì nước có thể văng ra khỏi rau?
- Ghép các nội dung ở cột bên phải sang cột bên trái để có quy trình đo đúng.
- 1. Rễ cây
- Để làm muối, người ta cho nước biển vào ruộng muối. Nước trong nước biển bay hơi, còn muối đọng lại trên ruộng. Theo em thời tiết như thế nào thì nhanh thu hoạch được muối? Vì sao?
- Đọc thông tin: Các cây có hoa đều có các tế bào sinh dục. tế bào sinh dục đực chưa trong hạt phấn của nhị và tế bào sinh dục cái chứa trong noãn của nhụy.