Dùng các từ thích hợp đã cho để điền vào chỗ trống trong các câu sau:
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Nguyên tử, phân tử
2. Dùng các từ thích hợp đã cho để điền vào chỗ trống trong các câu sau:
a, Tất cả những vật thể quanh ta đều được cấu tạo từ những ...........(1)............. vô cùng nhỏ, đó là các ................(2).............., .................(3)....................
(a) phân tử (b) chất (c) hạt (d) nguyên tử
b, Dầu gió là chất ...........(1)............ dạng tinh dầu, thường được sử dụng để xoa bóp bên ngoài cơ thể, có thể ngửi được mùi thơm đặc trưng bởi vì các ...........(2)........ của các chất trong dầu gió đã .............(3)............ vào không khí.
(a) phân tử (b) khuếch tán (c) lỏng (d) rắn
c, Cầu Long Biên (Hà Nội) được xây dựng nên bởi hàng ngàn ...........(1)............ kết nối với nhau . Mỗi thanh thép được cấu tạo từ hàng tỉ tỉ ..............(2)......... sắt.
(a) nguyên tử (b) thanh thép (c) phân tử
Bài làm:
a, 1 - c; 2 - a; 3 - d
b, 1 - c; 2 - a; 3 - b
c, 1 - b; 2 - a
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ với nhau các clip, video thí nghiệm về quang hợp.
- Kể tên các loài động vật tham gia vào các hoạt động khác giúp ích cho con người.
- Khoa học tự nhiên 6 bài 28: Lực - Tác dụng của lực
- Em hãy cho biết đâu là tế bào động vật, đâu là tế bào thực vật trong hình vẽ sau, lập bảng, phân loại tế bào vào vở
- Tại sao mặt nước ao, hồ có màu xanh hay đỏ?
- 1. Lần lượt em hỏi bạn và nghe câu trả lời
- a, Các bộ phận của lá cây
- Em hãy cho ví dụ về nơi có nhiều sinh vật và nơi có ít sinh vật sinh sống
- Trong thí nghiệm 2 ở trên, kết quả và giải thích nào sau đây là phù hợp?
- Đánh dấu x vào ô tương ứng với vật, máy móc có cấu tạo và chức năng của mặt phẳng nghiêng trong hình 32.4 và cho biết tại sao lại chọn các ô đó?
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 17: Vai trò của cây xanh
- Tại sao dùng ròng rọc đưa vật lên cao theo phương thẳng đứng lại dễ dàng hơn khi trực tiếp dùng tay nâng vật?