Phân tích các cụm danh từ đã tìm được trong ví dụ ở mục c, điền vào mô hình với cụm danh từ
d. Phân tích các cụm danh từ đã tìm được trong ví dụ ở mục c, điền vào mô hình với cụm danh từ:
Phần trước | Phần trung tâm | Phần sau |
M: ba | con trâu | đực |
Bài làm:
Phần trước | Phần trung tâm | Phần sau |
Làng | ấy | |
ba | thúng gạo | nếp |
ba | con trâu | đực ấy |
chín | con | |
năm | sau | |
cả | làng |
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 6 VNEN bài 7: Cậu bé thông minh
- Xác định nạo thành nghĩa của từ tiếng tạo thành các từ Hán Việt sau đây và cho biết nghĩa của các từ Hán Việt này: Khán giả, thính giả, độc giảm tác giả, yếu điểm, yêu nhân ( có thể sử dụng từ điển)
- Kể cho người thân nghe một câu chuyện, trong đó nêu lên sự việc làm thay đổi suy nghĩ nhận thức của em về một người bạn. Cần sử dụng các cụm danh từ khi nói
- Kể lại một đoạn trong "Sơn Tinh Thủy Tinh" từ chỗ:" Thủy Tinh đến sau không lấy được vợ" đến chỗ" đành rút quân về"
- Đọc văn bản sau và tìm hiểu nghĩa của từ ngọt
- Bình luận với bạn về cách sử dụng những chỉ từ được in đậm trong những câu sau:
- Qua việc tìm hiểu truyện Treo biển, hãy cho biết: Thế nào là truyện cười( Đối tượng, mục đích, nghệ thuật gây cười,..)?
- Hỏi người thân của em về một truyện dân gian mà họ thích nhất. Ghi lại những lí do khiến họ thích câu chuyện đó.
- Chép các cụm động từ ở câu d vào mô hình sau và cho biết những phụ từ/phụ ngữ ở phần trước, phần sau ấy bổ sung ý nghĩa gì cho động từ trung tâm
- Tìm các danh từ trong mỗi câu dưới đây rồi điền vào bảng phân loại
- Khi kể chuyện tưởng tượng em có thể tùy theo sở thích của mình mà đưa vào bất cứ chi tiết, hoặc sự kiện nào đó hay không? Vì Sao?
- Viết bài văn tự sự theo dàn ý mà em đã lập