Trong vai một họa sĩ em hãy tìm ý tưởng cho một bức tranh về nơi em đang ở sau mười năm nữa. Nói với bạn em về những ý tưởng đó.
2. Trong vai một họa sĩ em hãy tìm ý tưởng cho một bức tranh về nơi em đang ở sau mười năm nữa. Nói với bạn em về những ý tưởng đó.
Bài làm:
Nếu mười năm sau mình trở thành một người nghệ sĩ tài ba, mình sẽ dùng tài năng của mình vẽ một bức tranh quê hương thật đẹp để chúng ta có thể so sánh được sau bao năm đã có sự thay đổi như thế nào. Cậu biết không, mình nghĩ rằng sau mười năm nữa quê hương chúng ta sẽ ngày một đổi thay đi lên theo đà phát triển. Cùng với tiến bộ khoa học kĩ thuật tân tiến sẽ cho ra đời những sản phẩm tri thức giúp ích cho cuộc sống của con người. Mình sẽ vẽ những toàn nhà cao tầng cửa kính sáng bóng, vẽ lên những con đường cao tốc, cầu vượt hiện đại ngoằn nghèo phục vụ an toàn giao thông. Những chiếc xe máy, ô tô khí thải độc hai giờ đây được thay thế nằng những chiếc xe bảo vệ môi trường, chạy bằng nhiên liệu tự nhiên, thay thế cho xăng dầu tránh gây ôn nhiễm. Thay vì chất thải lênh láng, đen ngòm, con sông sau bao nhiêu năm giờ đây được dọn trong veo màu nước do sự tiến bộ khoa học. Màu nước trong veo in bóng hàng cây ven đường. Bức tranh mà mình sẽ vẽ sẽ có cả màu xanh của những hàng cây, không khí thanh lọc dễ chịu, con người được sống trong môi trường không khói bụi, không tiếng còi xe inh ỏi như giờ nữa. Bức tranh mà tớ vẽ ấy chính là bức tranh của một thành phố đổi mới hiện đại, con người văn minh.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 6 VNEN bài 5: Hiện tượng chuyển nghĩa của từ
- Tìm thêm một số truyện cổ tích thần kì về nhân vật dũng sĩ cứu nguười bị hại. Kết thúc các câu truyện đó có điểm chung gì?
- Soạn văn 6 VNEN bài 14: Động từ và cụm động từ
- Xác định số từ và lượng từ trong từng đoạn trích sau đây
- Tìm và viết vào bảng sau các chi tiết nói về hành động của Thạch Sanh và Lí Thông. Nhận xét về tính cách của hai nhân vật đó.
- Cho đề văn sau: Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện mười năm sau em trở về thăm trường Tiểu học hoặc trường Trung học cơ sở của mình.
- , Sau đây là ý kiến của hai bạn An và Liên về đoạn trích này. Ý kiến của em như thế nào?
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
- Động từ khác danh từ như thế nào? (Về những kết hợp từ đứng trước và đứng sau, về chức năng của chúng trong câu)
- Truyền thuyết thường liên quan đến sự thật lịch sử. Hãy cho biết: Truyện Thánh Gióng có liên quan đến sự thật lịch sử nào?
- Nối các nội dung ở cột bên phải với các thể loại phù hợp với cột bên trái:
- Kể cho người thân nghe một việc làm của thầy cô giá/ bác bảo vệ/ bác lao công/bạn bè ...của em ở trường mà em nhớ mãi