Sắp xếp các ô chữ vào bảng 3 cho phù hợp
23 lượt xem
2. Báo cáo kết quả thực hành
3. Đọc, hoàn thành bảng và trả lời
Sắp xếp các ô chữ vào bảng 3 cho phù hợp
- Tách được các chất không hòa tan trong nước
- Khử được vi khuẩn trong nước
- Không tách được các chất khác lẫn trong nước. Để lại mùi thuốc khử trùng
- Làm chết phần lớn vi khuẩn, làm bay bớt mùi
- Không tách được các chất khác lẫn trong nước
- Không khử được vi khuẩn trong nước
Lọc qua bông, cát, sỏi… | Dùng thuốc khử trùng | Đun sôi | |
Ưu điểm | |||
Hạn chế |
Bài làm:
Lọc qua bông, cát, sỏi… | Dùng thuốc khử trùng | Đun sôi | |
Ưu điểm | Tách được các chất không hòa tan trong nước | Khử được vi khuẩn trong nước | Làm chết phần lớn vi khuẩn, làm bay bớt mùi |
Hạn chế | Không khử được vi khuẩn trong nước | Không tách được các chất khác lẫn trong nước. Để lại mùi thuốc khử trùng | Không tách được các chất khác lẫn trong nước |
Xem thêm bài viết khác
- Nước tồn tại ở những thể nào? Các hiện tượng xảy ra với nước trong từng hình (từ 1 đến 3) gọi là gì?
- Chọn những từ hoặc cụm từ trong khung để điền vào chỗ chấm (….) cho phù hợp (một từ hoặc cụm từ có thể điền được nhiều chỗ trống)
- Lập bảng cam kết về những việc nên/ không nên làm để bảo vệ mắt?
- Nhận xét bầu không khí ở hình 1 và hình 2. Dựa vào kết quả quan sát bầu không khí, thảo luận để đặt tên cho hai hình đó
- Mỗi nhóm học sinh chọn ít nhất 10 thẻ chữ, rồi xếp các thẻ đó thành 4 nhóm phù hợp với 4 nhóm thức ăn:
- Xây dựng cam kết những việc nên làm hoặc không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước.
- Nguyên nhân gây ra gió là gì? Ở địa phương em thường có bão hay không? Khi có bão, gia đình em và địa phương thường có cách nào để giảm thiểu những thiệt hại do bão gây ra?
- Mỗi bước làm sạch nước ở cột A ứng với cụm từ nào ở cột B?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 27: Những vật nào dẫn nhiệt tốt? Những vật nào dẫn nhiệt kém?
- Thi ghép chuỗi thức ăn và viết
- Giải khoa học 4 VNEN bài 30: Thực vật cần gì để sống, chúng ta có nhu cầu về nước như thế nào?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 13: Sự chuyển thể của nước