Giải khoa học 4 VNEN bài 19: Gió, bão
Giải bài 19: Gió, bão - Sách hướng dẫn học khoa học 4 tập 1 trang 72. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Chơi trò chơi “ tạo ra gió”
2. Làm thí nghiệm tìm hiểu sự chuyển động của không khí
a. Chuẩn bị dụng cụ

b. Cách tiến hành:
Đặt một số cây nến đang cháy dưới ống A. Đặt vài mẩu hương đã tắt lửa nhưng cong khói vào dưới ống B.
c. Quan sát, nhận xét và viết vào vở:
- Trước khi làm thí nghiệm: Dự đoán khói hương sẽ bay lên từ ống A hay ống B?
- Trong khi làm thí nghiệm: Quan sát và nhận xét về hướng của khói hương bay lên.
Viết kết quả thí nghiệm vào vở
3. Liên hệ thực tế và trả lời
Tại sao ban ngày gió từ biển thổi vào đất liền vào ban đêm gió từ đất liền thổi ra biển?
4. Đọc và trao đổi
- Người ta đã chia sức gió thành bao nhiêu cấp độ? Gió đến cấp độ nào thì cần đề phòng những thiệt hại do nó gây ra?
- Gió rất to, dông, bão gây ra những tác hại gì?
5. Đọc, trả lời và chia sẻ
- Nguyên nhân gây ra gió là gì?
- Ở địa phương em thường có bão hay không?
- Khi có bão, gia đình em và địa phương thường có cách nào để giảm thiểu những thiệt hại do bão gây ra?
B. Hoạt động thực hành
Liệt kê ít nhất ba việc em có thể làm để giảm thiểu thiệt hại khi có bão xảy ra ở địa phương và viết vào vở. Chia sẻ với bạn về những việc làm đó
Xem thêm bài viết khác
- Khoanh vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng: Hằng ngày, chúng ta nên ăn một lương thức ăn chứa đạm ở mức độ nào?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 21: Âm thanh
- Đọc và trả lời câu hỏi: Bạn nào có thể nhìn thấy lọ hoa một cách rõ ràng? Tại sao? Giải bài tập Khoa học lớp 4 VNEN
- Phiếu kiểm tra 3: Chúng em đã học được gì từ chủ đề thực vật và động vật?
- Viết hoặc vẽ sơ đồ trao đổi chất giữa động vật và môi trường
- Thảo luận những việc chúng ta nên làm và không nên làm để tiết kiệm nước
- Người ta đã chia sức gió thành bao nhiêu cấp độ? Gió đến cấp độ nào thì cần đề phòng những thiệt hại do nó gây ra? Gió rất to, dông, bão gây ra những tác hại gì?
- Điền các từ rắn, lỏng, khí vào chỗ chấm.... trong các ô sau cho phù hợp:
- Để tay trước mũi, thở ra và hít vào, em có nhận xét gì? Lấy tay bít mũi và ngậm miệng lại, em cảm thấy thế nào?
- Khi bị bệnh, người bệnh cần phải ăn uống như thế nào? Nếu người bệnh không ăn uống được thì nên làm gì?
- Những thứ em và mọi người cần cho cuộc sống là gì?
- Liệt kê những nguyên nhân làm ô nhiễm không khí trong hình 3, hình 4